Bến Tre tập trung đào tạo nguồn nhân lực quản lý du lịch

Bến Tre tập trung đào tạo nguồn nhân lực quản lý du lịch
Ông Phương cho biết thêm: Toàn tỉnh Bến Tre hiện có 31 cán bộ, công chức công tác ngành du lịch, nhưng chỉ có 6 cán bộ được đào tạo chuyên ngành về du lịch. Trên thực tế ở một số huyện, công tác đào tạo nhân lực gặp nhiều khó khăn, chủ yếu là do thiếu kinh phí. Hàng năm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đều có lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về du lịch nhưng cấp huyện không có kinh phí cử cán bộ đi học, nên kiến thức về du lịch của các cán bộ chính quyền địa phương còn hạn chế.

Trưởng ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Bé Mười cho rằng, thời gian tới, ngành du lịch tỉnh Bến Tre cần tập trung đầu tư đào tạo nguồn nhân lực có chuyên môn trong lĩnh vực này. Người làm du lịch cần có chuyên môn nghiệp vụ mới có hướng đi, cách làm đúng, từ đó góp phần thúc đẩy tiềm năng du lịch của tỉnh phát triển. Tại các huyện, cán bộ hoạt động trong lĩnh vực du lịch cần tuyên truyền, vận động người dân thay đổi nhận thức, cùng chung tay phát triển du lịch địa phương.

Bến Tre tập trung đào tạo nguồn nhân lực quản lý du lịch  ảnh 1
Bến Tre cần tập trung đầu tư đào tạo nguồn nhân lực có chuyên môn trong lĩnh vực du lịch. Ảnh minh họa

Theo Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trương Quốc Phong, trong thời gian tới, để nâng cấp chất lượng ngành du lịch, ngoài việc thu hút nhân lực được đào tạo qua các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên ngành du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch sẽ mời chuyên gia nước ngoài về làm việc. Việc tập huấn, đào tạo tại chỗ nhân lực ngành du lịch trong tỉnh sẽ được quan tâm.

Cùng với đó, ngành văn hóa, thể thao và du lịch sẽ tổ chức tập huấn văn bản quy phạm pháp luật cho các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch và tổ chức cho chuyên viên quản lý nhà nước, các doanh nghiệp tham dự nhiều khóa tập huấn nghiệp vụ do Tổng cục Du lịch tổ chức. Trung tâm thông tin Xúc tiến Du lịch sẽ phối hợp với Trường Trung cấp văn hóa Nghệ thuật, Trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn  mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về du lịch như: Du lịch cộng đồng cho các xã ven biển, nâng cao kiến thức về quản lý du lịch,…
Trần Thị Thu Hiền 

Có thể bạn quan tâm