A Pa Chải - dải biên cương thơ mộng

A Pa Chải - dải biên cương thơ mộng

Vượt qua cung đường gần 2.500 km mét từ thành phố Hồ Chí Minh, Đoàn Công Hân cùng nhóm bạn đã đến được A Pa Chải, nơi  “1 tiếng gà gáy 3 nước đều nghe”. 

A Pa Chải - dải biên cương thơ mộng ảnh 1

Trùng điệp A Pa Chải. Ảnh: Lưu Quán Tài

 Vẻ đẹp mộc mạc hoang sơ của núi rừng Tây Bắc, sự thân thiện của đồng bào Hà Nhì và cán bộ chiến sỹ ở đồn biên phòng A Pa Chải khiến Hân và các bạn hào hứng. 

Hân cho biết anh luôn tưởng tượng A Pa Chải là một vùng đất xa xôi hẻo lánh. Nhưng  đến nơi, một vùng đất đầy sức sống hiện ra: Ẩn hiện trong màu xanh trùng điệp của núi rừng, 11 bản thuộc 2 xã giáp biên giới Sín Thầu, Sen Thượng giờ đã có đường đến tận nơi, có điện thắp sáng, có trường học.

  A Pa Chải - dải biên cương thơ mộng ảnh 2

Thiếu nữ  dân tộc Hà Nhì ở A Pa Chải. Ảnh: Vũ Mạnh Hà

 

 Đi bộ một tiếng rưỡi từ đồn biên phòng A Pa Chải, Nguyễn Chí Hiếu cùng các bạn trẻ thủ đô Hà Nội đã đến được cột mốc ngã ba biên giới 3 nước Việt Nam - Lào - Trung Quốc, có toạ độ 22 độ 26 phút vĩ độ Bắc và 103 độ 01 phút  kinh độ Đông. Cột mốc được 3 quốc gia thống nhất cắm mốc vào ngày 27/6/2005, 3 mặt quay về 3 hướng. Nguyễn Chí Hiếu xúc động: "Tôi vô cùng tự hào về chủ quyền quốc gia, khi tôi đứng trên ngã ba biên giới giữa 3 nước Việt Nam-Trung Quốc-Lào".

  ĐIỆN BIÊN - Mường Nhé. " Qua Miền Tây Bắc ". Ở Đồn biên phòng A Pa Chải

Đồn biên phòng A Pa Chải nằm ở xã Sín Thầu, cách thành phố Điện Biên gần 300km. Ảnh: Đăng Định

 

Đồn biên phòng A Pa Chải đã đón hàng ngàn lượt khách đến tham quan miền cực Tây của Tổ quốc. Bên cạnh việc tạo điều kiện cho các đoàn đến thăm khu vực biên giới và cột mốc ngã ba, các cán bộ, chiến sỹ đồn biên phòng A Pa Chải còn hướng dẫn để du khách chấp hành tốt nội quy, quy định biên giới; giúp du khách hiểu rõ cuộc sống của cán bộ chiến sỹ và nhân dân A Pa Chải.

Theo VOV4

Có thể bạn quan tâm