Những thực phẩm bổ dưỡng tuyệt đối không nên ăn khi bị đau đầu

Những thực phẩm bổ dưỡng tuyệt đối không nên ăn khi bị đau đầu
Đau đầu là một triệu chứng chung của rất nhiều bệnh cho nên nó rất khó xác định được nguyên nhân. Theo các chuyên gia, cần hết sức cẩn thận với những cơn đau kéo dài vì nó có thể là căn nguyên của các bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, với những cơn đau đầu bị ảnh hưởng bởi thay đổi thời tiết, thiếu ngủ, làm việc căng thẳng, stress… ngoài việc nghỉ ngơi, xoa bóp bấm huyệt, thì việc điều chỉnh chế độ ăn cũng là một trong những yếu tố giúp bạn cắt cơn đau hiệu quả. Dưới đây là một số các thực phẩm bổ dưỡng bạn nên bổ sung hàng ngày, nhưng nếu đang bị đau đầu thì tạm thời nên dừng ăn:
Những thực phẩm bổ dưỡng tuyệt đối không nên ăn khi bị đau đầu ảnh 1

Nho chín: Nho có chứa một chất gọi là tyramine, một acid amin tự nhiên hình thành từ sự phân hủy của protein trong thực phẩm. Tyramine có thể gây ra tăng huyết áp và có thể gây ra đau đầu ở một số người. Ngoài ra, với một số trái cây sấy khô bạn cũng nên cẩn thận, vì đây cũng là một trong những nguyên nhân gây cơn đau đầu.

Những thực phẩm bổ dưỡng tuyệt đối không nên ăn khi bị đau đầu ảnh 2
Pho mai: Pho mai chứa hàm lượng cao protein. Thực phẩm có hàm lượng protein cao làm tăng tyramine, một chất gây đau đầu. Do vậy bạn nên lựa chọn loại pho mai phù hợp và tránh ăn quá nhiều.
Những thực phẩm bổ dưỡng tuyệt đối không nên ăn khi bị đau đầu ảnh 3
Chuối chín: Chuối là thức ăn có nhiều chất dinh dưỡng và vitamin được khuyên ăn hàng ngày. Song bạn nên tránh ăn trái cây này khi đang bị đau đầu. Vì chuối chứa một hợp chất tyramine có khả năng kích hoạt và làm trầm trọng thêm cơn đau đầu
Những thực phẩm bổ dưỡng tuyệt đối không nên ăn khi bị đau đầu ảnh 4
Cà phê: Giúp bạn tỉnh táo và giảm mệt mỏi, nhưng nếu bạn tiêu thụ hơn 200 mg cà phê mỗi ngày bạn có thể nghiện nó. Mà triệu chứng nghiện có thể dẫn đến mất ngủ và đau đầu. Cà phê càng khiến cho bạn nhức đầu thêm.
Những thực phẩm bổ dưỡng tuyệt đối không nên ăn khi bị đau đầu ảnh 5
Các thực phẩm thay thế đường
Những thực phẩm bổ dưỡng tuyệt đối không nên ăn khi bị đau đầu ảnh 6
Sô cô la: Nếu bạn bị dị ứng với ca cao, bạn sẽ cảm thấy đau đầu khi ăn sô cô la, dù chỉ ăn với số lượng ít. Phenylethylamine và theobromine là 2 thành phần trong sô cô la có thể làm giãn mạch máu, vì vậy cơn đau đầu sẽ đến ngay sau khi ăn sô cô la
Theo phununews.vn

Có thể bạn quan tâm