Nguồn chất béo lành mạnh bạn cần trong chế độ ăn

Nguồn chất béo lành mạnh bạn cần trong chế độ ăn
Để khỏe mạnh, cơ thể bạn cần một lượng chất béo nhất định. Các nhà khoa học chia chất béo thành chất béo tốt và xấu dựa trên chức năng của chúng với cơ thể. Lipoprotein mật độ thấp được coi là cholesterol xấu, trong khi lipoprotein mật độ cao là cholesterol tốt mà cơ thể cần.

Ăn những thực phẩm chứa chất béo tốt sẽ làm tăng hàm lượng chất béo tốt trong cơ thể. Chất béo tốt sẽ làm giảm nguy cơ cholesterol xấu cao, bệnh tim và tiểu đường. Dưới đây là những thực phẩm chứa nhiều chất béo tốt bạn nên bổ sung vào chế độ ăn

Trái bơ

Bơ là một trong những loại quả có nhiều lợi ích nhất với sức khỏe. Nó rất giàu chất béo bão hòa đơn và loại axit béo chính là axit oleic. Ngoài ra, nó cũng giúp phòng ngừa tổn thương gốc tự do, giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh, tăng khả năng miễn dịch và giảm quá trình lão hóa.

Quả óc chó

Quả óc chó ngày càng được sử dụng phổ biến trên khắp thế giới. Lý do là vì nó chứa axit béo omega-3, quan trọng để làm tăng cholesterol tốt. Hàm lượng cholesterol tốt cao được coi là dấu hiệu tốt vì sẽ giúp ngăn ngừa bệnh tim.


Bơ có chứa nhiều lợi ích với sức khỏe vì nó chứa nhiều axit béo omega-6, omega-3, các vitamin tan trong chất béo như A, D, E và các chất chống oxy hóa. Bơ là một trong những nguồn chất béo tốt nhất cơ thể cần để tiêu hóa và chuyển hóa đúng cách.

Ôliu

Ôliu chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn. Bên cạnh đó, oliu cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng thân thiện với tim. Đây là một trong những nguồn chất béo lành mạnh nhất bạn cần trong chế độ ăn.

Hạt lanh

Một chén hạt lanh có chứa trên 40% chất béo bão hòa. Cùng với đó, hạt lanh cũng chứa axit béo omega-3, lignan, các chất chống oxy hóa và chất xơ giúp duy trì sức khỏe.

Cá hồi

Cá hồi là một trong những nguồn chất béo tốt. Nó được coi là tăng cường sức khỏe tim. Chứa nhiều omega-3, cá hồi được các chuyên gia khuyến nghị nên bao gồm trong chế độ ăn.

Sô cô la đen

Sô cô la đen chứa nhiều chất béo cũng như dưỡng chất thiết yếu. Bạn có thể tìm thấy vitamin A, B, E, canxi, sắt, kali, ma-giê và flavonoid trong sô cô la đen.

Trứng

Hầu hết mọi người đều có xu hướng tránh ăn trứng Tuy nhiên, trứng là một trong những nguồn chất béo lành mạnh và chứa nhiều dưỡng chất. Vì vậy, ăn trứng ở lượng vừa phải tốt cho cơ thể.
Theo suckhoedoisong.vn

Có thể bạn quan tâm