Khỏe và đẹp với 10 lợi ích kỳ diệu nhất của quả táo

Khỏe và đẹp với 10 lợi ích kỳ diệu nhất của quả táo
1. Giúp làn da sáng khỏe

Theo Karen Behnke, thành viên sáng lập Juice Beauty tại San Rafael (California, Mỹ), trong táo xanh chứa các thành phần giữ ẩm và các axit giúp làm mịn da, cho bạn một làn da sáng khỏe. Ngoài ra, trong táo chứa thành phần chống lão hóa rất cao.

2. Giúp vòng eo thon gọn

Nghiên cứu gần đây được tiến hành trên chuột cho thấy, một loại axit có trong vỏ táo là axit ursolic làm giảm nguy cơ béo phì. Axit ursolic thúc đẩy cơ thể đốt cháy calo, tăng việc hình thành cơ và giảm chất béo lâu năm trong cơ thể.

3. Tốt cho hệ hô hấp

Thông tin trên BBC cho biết, ăn ít nhất năm quả táo mỗi tuần giúp phổi hoạt động tốt hơn nhờ chất chống oxi hóa Quercetin có trong vỏ quả táo. Ngoài ra, kết quả một nghiên cứu năm 2007 cho thấy, phụ nữ ăn nhiều trái cây, nhất là táo sẽ giúp ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh hen suyễn cho thai nhi.

Khỏe và đẹp với 10 lợi ích kỳ diệu nhất của quả táo ảnh 1
Ản 1 quả táo mỗi ngày để có hàm răng chắc khỏe

4. Chống ung thư

Đúng như vậy, ăn táo giúp chống lại nhiều căn bệnh ung thư. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, táo có chứa các thành phần có khả năng chống lại ung thư gan, ruột kết và thậm chí là ung thư vú.

5. Giảm nguy cơ đột quỵ

Thông tin trên Daily Mail, nghiên cứu mới chỉ ra rằng, bạn càng ăn nhiều trái cây, càng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim. Ăn mỗi quả táo mỗi ngày có thể giúp làm tới 40% nguy cơ đột quỵ hoặc đau tim.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, ăn trái cây mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ tử vong do các bệnh về tim khoảng 27% và nguy cơ đột quỵ khoảng 40%.
Đó là do thành phần chủ yếu của táo là axit folic và vitamin B, có tác dụng ngừa bệnh tim. Ngoài ra, táo chứa các chất chống oxi hóa, chất xơ, pectin có lợi cho hoạt động của tim và làm giảm hàm lượng cholesterol xấu trong cơ thể.

6. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Một nghiên cứu năm 2012 dược công bố trên tạp chí Clinical Nutrition (Mỹ) cho thấy, thành phần chống oxi hóa anthocyanin trong táo có khả năng giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

7. Ngừa bệnh loãng xương

Trong táo chứa các nguyên tố tốt cho xương. Theo một nghiên cứu tại Mỹ, nguyên tố Bo trong táo có thể làm tăng lượng estrogen trong máu và các hợp chất khác, có tác dụng ngăn ngừa mất canxi.

Khỏe và đẹp với 10 lợi ích kỳ diệu nhất của quả táo ảnh 2
Táo rất giàu chất xơ và chất chống oxy hóa

8. Chống lại căn bệnh Parkinson và Alzheimer

Táo rất giàu chất xơ và chứa chất chống oxi hóa, giúp xây dựng, bảo vệ và chống lại sự suy thoái của dopamine – một loại chất mà nếu thiếu, chúng ta sẽ có thể bị mắc phải chứng bệnh Parkinson. Ngoài ra, táo kích thích việc sản xuất chất kết nối các tế bào thần kinh Acetycholine nên đây là lựa chọn tốt giúp tăng trí nhớ và giảm tỉ lệ mắc bệnh Alzheimer.

9. Chống lại bệnh tiêu chảy và táo bón

Các chất xơ trong quả táo sẽ hấp thụ nước dư thừa từ phân, giúp bạn kiểm soát được tình trạng tiêu chảy và táo bón.

10. Giúp răng chắc, khỏe

Chất xơ trong táo giúp răng chắc khỏe, làm giảm chảy máu chân răng và giảm nguy cơ gia tăng vi khuẩn trong miệng, qua đó bảo vệ hàm răng luôn chắc khỏe.
Theo doisongphapluat.com

Có thể bạn quan tâm