Hoa hồi giúp chống cúm và nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời

Hoa hồi giúp chống cúm và nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời

1. Chống ôxy hóa:

Hồi là nguồn chống oxy hoá tuyệt vời nhờ linalool và vitamin C. Lý do cần chất chống oxy hoá là chúng giúp bảo vệ chúng ta khỏi những tổn thương tế bào do tiếp xúc với các gốc tự do và độc tố từ môi trường.

Các gốc tự do này có thể gây lão hóa sớm, cũng như làm bạn có nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng như bệnh tim hoặc ung thư.

2. Chống nấm:

Một trong những lợi ích lớn nhất của hồi là khả năng đối phó với nhiễm nấm và nhiễm nấm men thông thường như candida albicans. Candida là một loại nấm tự nhiên xuất hiện trong cổ họng, miệng, ruột và bộ phận sinh dục.

Men này thường không gây ra vấn đề gì nhưng sự cân bằng của các vi khuẩn có thể gặp rắc rối khi hệ miễn dịch của bạn bị suy yếu vì một số lý do. Khi điều này xảy ra, sự gia tăng nang candida xảy ra dẫn đến nhiễm trùng nghiêm trọng gọi là bệnh nấm candida.

3. Chống khuẩn:

Khả năng kháng khuẩn của nhiều loại thảo mộc tự nhiên và thực vật đã được đặt dưới kính hiển vi và các nhà nghiên cứu đã bắt đầu thấy được tiềm năng kháng khuẩn của cây hồi.

Trong một nghiên cứu được công bố năm 2010, các nhà nghiên cứu Đài Loan thấy rằng 4 hợp chất chống vi trùng có nguồn gốc từ hồi có hiệu quả rất cao chống lại gần 70 dòng vi khuẩn kháng thuốc. Điều này khiến các nhà nghiên cứu kết luận rằng các hợp chất trong cây hồi có thể được phát triển thành một dạng kháng sinh trong tương lai.

4. Chống cúm:

Hồi là nguồn axit shikimic tự nhiên tốt nhất được sử dụng trong thuốc chống cúm Tamiflu.

Một nghiên cứu của Ý công bố vào năm 2011đã kiểm tra tác động của axit Shikimic trên hệ thống miễn dịch đối với bệnh cúm cũng như các nhiễm virus khác. Hiệu quả của axit shikimic kết hợp với quercetin là tăng cường chức năng miễn dịch và giúp bảo vệ cơ thể chống lại nhiễm virus như bệnh cúm.

5. Giảm đau và sưng khớp:

Khi thoa trên da, tinh dầu hồi chiết là một cách điều trị tuyệt vời cho bệnh nhân thấp khớp và đau lưng, kết hợp xoa bóp theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

6. Cải thiện tiêu hóa:

Hồi là gia vị không thể thiếu để nấu phở, pha cùng trà, đặc biệt là ở các nước Đông Nam Á và Trung Quốc. Hồi chủ yếu được sử dụng để điều trị các chứng như đầy hơi, khó tiêu, đầy bụng và táo bón. Tốt nhất bạn nên uống trà sau bữa ăn.

7. Trị rối loạn giấc ngủ:

Cây hồi có tính an thần nhẹ giúp thần kinh ổn định và ngủ ngon giấc. Nếu bạn gặp khó khăn khi ngủ, hãy thử một tách trà hồi êm dịu trước khi đi ngủ.

8. Đốt tinh dầu hồi thoảng nhẹ trong nhà vào mùa đông giúp không gian trở nên thanh tịnh, xua tan mệt mỏi.

Trà hoa hồi
Trà hoa hồi

9. Chữa ho:

Trà hồi là một phương thuốc thiên nhiên tuyệt vời để giảm bớt ho và làm dịu đau họng. Hướng dẫn pha trà hồi như dưới đây và uống 1-3 lần mỗi ngày, sau bữa ăn:

- Đun sôi nước vào một ấm trà
- Thả hạt hồi vào ấm trà và hãm 15 phút
- Rót trà vào chén, có thể thêm mật ong

10. Làm gia vị hảo hạng đặc biệt:

Bạn có thể nghiền hồi và trộn với 4 gia vị khác là đinh hương, hạt thì là, quế và hạt tiêu Tứ Xuyên để tẩm ướp vào các món ăn, nước lẩu… Tuy nhiên, không nên cho quá nhiều hồi dễ làm át mùi các thực phẩm khác.
 
 Theo Tienphong.vn

Có thể bạn quan tâm