Điều kì diệu khi bạn ăn trứng hàng ngày

Điều kì diệu khi bạn ăn trứng hàng ngày
Bạn có nên ăn 1 quả trứng mỗi ngày?

Một quả trứng nhỏ nhưng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chúng có thể được chế biến thành nhiều món ăn đa dạng và góp phần cung cấp những chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Cùng xem những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại là gì nhé!

Điều kì diệu khi bạn ăn trứng hàng ngày ảnh 1
Người mắc bệnh tim hay tiểu đường không nên ăn quá 1 quả trứng mỗi ngày


Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn một quả trứng mỗi ngày không gây ra những vấn đề tim mạch hay tăng cholesterol trong máu như đồn đại.

Mới đây, các chuyên gia dinh dưỡng trên tạp chí SNI 6/2015 đã thực hiện với việc theo dõi một nhóm người được ăn trứng, tối đa 3 quả mỗi ngày. Kết quả cho thấy lượng cholesterol trong 1 quả trứng từ 180-200mg, nằm dưới ngưỡng khuyến cáo gây hại cho cơ thể là 300mg/ngày. Đối với những người mắc bệnh tim hay tiểu đường mới bị khuyến cáo nên ăn trứng ít hơn do bị hạn chế cholesterol ở mức 200mg/ngày.

Trứng là thực phẩm bổ dưỡng chứa nhiều protein, axit amin và chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe. Một quả trứng có tới 186mg cholesterol, tức khoảng 62% lượng cần thiết mỗi ngày cho cơ thể

Điều gì xảy ra nếu bạn ăn 2 quả trứng mỗi ngày

Điều kì diệu khi bạn ăn trứng hàng ngày ảnh 2
Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, ăn trứng mỗi ngày không những cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mà còn có tác dụng chống lại nhiều bệnh tật như ung thư, tim mạch

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, mỗi ngày không những cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mà còn có tác dụng chống lại nhiều bệnh tật như ung thư, tim mạch.

1. Tăng cường trí nhớ. Lớp lipid kép phospholipids có chức năng đảm bảo kết nối thông tin liên lạc của các tế bào não, bao gồm cả choline. Vi chất đặc biệt này là nguyên liệu quan trọng nhất của não. Thiếu choline sẽ dẫn tới suy giảm trí nhớ.

Trong mỗi quả trứng có chứa 251 mg choline, ăn 2 quả trứng mỗi ngày não sẽ nhận được đầy đủ dưỡng chất này.

2. Bảo vệ tầm nhìn. Nghiên cứu mới đây nhất cho thấy trứng gà rất giàu gluten (1 lòng đỏ lớn trứng gà có 252 mcg (0,25 mg) lutein)

Gluten là vi chất chịu trách nhiệm về độ rõ và sắc nét của thị lực. Thiếu chất này có thể dẫn đến những tổn thương sẽ tích lũy ảnh hưởng vĩnh viễn đến thị lực.

3. Giúp xương chắc khỏe. Ăn một quả trứng luộc hàng ngày bổ sung lượng tương đương với việc uống 1 thìa dầu cá cho cơ thể. Vitamin D giúp cơ thể hấp thu canxi, củng cố xương và chắc hơn. Bên cạnh đó, trứng cũng chứa lượng canxi dồi dào.

Điều kì diệu khi bạn ăn trứng hàng ngày ảnh 3
Ăn trứng giúp giảm nguy cơ ung thư

4. Thải độc tố khỏi gan. Các khoáng chất tự nhiên như Biotin, vitamin B12 và các protein bổ dưỡng có trong trứng giúp góp phần thúc đẩy sự phát triển của tóc và da. Bên cạnh đó, lớp lipit kép có trong trứng cũng giúp loại bỏ các độc tố khỏi gan.

5. Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Mặc dù đã từng có ý kiến rằng trứng nhiều cholesterol, gây hại cho tim mạch nhưng nghiên cứu mới nhất đăng tải trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition cho thấy ăn 1 quả trứng mỗi ngày sẽ giúp giảm nguy cơ tim mạch.

Nghiên cứu cũng chỉ ra, ăn trứng giúp ức chế quá trình sản xuất cholesterol xấu cho cơ thể. Ngoài ra, trứng cũng chứa các axit omega 3, giúp làm giảm mức triglyceride (cholesterol xấu), từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Điều kì diệu khi bạn ăn trứng hàng ngày ảnh 4
Trứng có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon miệng mà lại tốt cho sức khỏe

6. Giảm cân hiệu quả. Các nhà khoa học Mỹ đã đi đến kết luận rằng, kết hợp chế độ ăn kiêng với việc ăn 2 quả trứng vào buổi sáng đem lại hiệu quả giảm cân nhân gấp đôi sau 8 tuần. Ăn trứng buổi sáng giúp bạn tăng cảm giác no lâu, giảm cảm giác them ăn trong suốt cả ngày.

7. Giảm nguy cơ ung thư. Vi chất choline có trong trứng cần thiết cho sự phát triển của não bộ và cũng có tác dụng giảm nguy cơ ung thư. Theo kết quả nghiên cứu của Trường Y Harvard, đăng tải trên tạp chí Breast Cancer, những phụ nữ có trứng và rau xanh trong chế độ ăn hằng ngày thời niên thiếu (12-18 tuổi) sẽ giảm 18% nguy cơ ung thư vú khi trưởng thành.

8. Tốt cho phụ nữ mang thai. Vitamin B có trong trứng tham gia vào việc hình thành hormone giới tính thai nhi. Vitamin B9 hay còn gọi là axit folic có tác dụng hỗ trợ tế bào hồng cầu và ống thần kinh thai nhi được hình thành, giảm nguy cơ chậm phát triển trí tuệ ở trẻ. Đó là lý do vì sao phụ nữ mang thai rất cần vitamin B9. Đó là lý do vì sao axit folic cần thiết cho phụ nữ mang thai.

9. Làm chậm quá trình lão hóa. Nghiên cứu của các nhà khoa học Hà Lan đã chứng minh rằng, ăn trứng có khả năng làm giảm quá trình lão hóa, đặc biệt là ở phái đẹp.

Theo đó, 87% phụ nữ ở độ tuổi 35 - 40 đã giảm các đốm, nốt do tuổi tác và da bớt trùng, nhão khi đưa trứng vào chế độ ăn hằng ngày.
Theo doisongphapluat.com

Có thể bạn quan tâm