Công dụng làm đẹp tuyệt vời của mè đen

Công dụng làm đẹp tuyệt vời của mè đen

Vừng (mè) có ba loại trắng, vàng và đen, trong đó mè đen có nhiều dược tính nhất nên được dùng làm thuốc chữa bệnh. Mè đen có vị ngọt bùi, tính bình, không độc, ít acid béo bão hoà, được Đông y dùng làm thuốc vì có tác dụng dưỡng huyết, nhuận tràng, bổ ngũ tạng, hư nhược, ích khí lực, đầy tủy não, bền gân cốt, sáng mắt, thêm thông minh; dùng ngoài đắp trị sưng tấy, vết bỏng và làm cao dán nhọt…

Mè đen còn có công dụng rất tốt cho người thiếu máu, tóc bạc sớm, đau đầu hoa mắt chóng mặt, ù tai, điếc tai, tăng huyết áp, đặc biệt là rất bổ cho người già, sản phụ thiếu sữa, trẻ em suy dinh dưỡng. Lá vừng có vị ngọt, tính lạnh, có tác dụng ích khí, bổ não tủy, mạnh gân cốt, chữa tê thấp.

Mè đen có tác dụng giúp trị mụn hiệu quả

Mè đen là thực phẩm giàu dinh dưỡng cho con người. Mè đen chứa chất vitamin giúp cho cơ thể của chúng ta khỏe mạnh, đặc biệt mè đen còn có công dụng trong việc trị mụn rất hiệu quả. Cách trị mụn tự nhiên bằng mè đen được nhiều người sử dụng và đánh giá là mang lại hiệu quả cao.

Cách làm này rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy mè đen rang lên, tán nhỏ. Rửa sạch mủ trên mụn, sau lấy bột mè đen đã tán đắp lên, chỉ vài lần sẽ khỏi. Cách trị mụn tự nhiên từ mè đen đơn giản như thế này sẽ nhanh chóng giúp bạn loại bỏ những nốt mụn, đem lại cho bạn vẻ đẹp rạng ngời.

Tuy nhiên, để sở hữu được vẻ đẹp đó bạn phải chăm chỉ thực hiện, làm theo đúng cách, như vậy bạn mới có thể nhận được kết quả cao như mong muốn.

Mè đen có công dụng ngăn ngừa tóc bạc sớm

Mè đen được biết đến như một vị thuốc trị tóc bạc sớm, chữa rụng tóc và chống lão hóa rất hiệu quả. Đông y dùng mè đen như một vị thuốc giúp đen tóc bên cạnh hà thủ ô. Bạn hãy lấy hà thủ ô đỏ, mè đen mỗi loại 300 gr, đường trắng vừa đủ. Hà thủ ô sấy khô, mè đen rang chín, lấy 2 thứ nghiền nhỏ, trộn đều với đường trắng để trong hũ dùng dần. Mỗi ngày dùng 1-2 thìa vào buổi sáng và tối liên tiếp ít nhất 6 tháng.

Mỹ phẩm dưỡng da làm đẹp cho bà bầu
Phụ nữ trong thai kỳ hoặc sắp sinh, để da luôn mịn màng, trắng hồng, mặt không nám, sinh con dễ: nấu mè đen gồm 20-50gr, 3 muỗng mật ong trong 100ml nước còn 50ml. Chia 2 phần ăn trong ngày. Cách 3 ngày/lần.

Sau sinh nếu bị tắc sữa, thiếu sữa, da bụng bị nhiều lằn sọc, bụng dưới hay đau, da tay chân nhăn, cầm nắm khó do tê ngón tay: sao 25-30gr mè đen, vừa cháy; trộn ½ muỗng cà phê muối, giã nhuyễn ăn với cơm gạo lức (nên phân biệt với gạo huyết rồng); liên tục 5-7 ngày. Bài thuốc này giúp hết tê, tăng sữa và mịn màng da bụng.
Theo: giadinhvietnam.com

Có thể bạn quan tâm