Công dụng chữa bệnh tuyệt vời của đậu cô ve

Công dụng chữa bệnh tuyệt vời của đậu cô ve
Kiểm soát lượng đường: Đậu cô ve cung cấp một lượng protein tự nhiên rất lớn. Khi chế biến món ăn đúng cách, lượng protein này không bị mất đi sẽ giúp cơ thể điều chỉnh lượng đường trong máu. Loại đậu này đặc biệt có ích cho bệnh nhân tiểu đường và người mắc bệnh đường huyết.

Chữa bệnh tiểu đường, tiểu tiện liên tục, miệng khát: 100-150g đậu đũa liền cả vỏ tươi (hoặc 30-60g khô), luộc lên ăn đỗ và uống nước; ngày dùng 1 lần. Hoặc dùng đậu đũa tươi, nhúng qua nước sôi, trộn với gia vị và dầu oliu làm món rau ăn với cơm.

Tăng cường hệ tiêu hóa, giảm cân: Nếu bạn đang lên kế hoạch giảm cân thì chắc chắn thực đơn giảm cân luôn là chủ đề hot được quan tâm mỗi ngày.

Đậu cô-ve chứa nhiều protein, chất xơ, vitamin B1, B2, C, sắt, ít chất béo… và không chứa colesterol là sự lựa chọn tuyệt vời khi bạn muốn ghi chú vào thực đơn ăn kiêng.

Protein có trong đậu cô-ve còn rất tốt cho người mắc bệnh tim mạch, chống loãng xương.

Tuy nhiên, khi chế biến thực phẩm với đậu cô-ve, bạn cần nấu chín kỹ vì trong loại đậu này có chứa muối nitrat, có thể gây khó tiêu.

Công dụng chữa bệnh tuyệt vời của đậu cô ve ảnh 1
Đậu cô ve là loại đậu tính ôn, có tác dụng nhuận tràng, bồi bổ nguyên khí

Hệ tim mạch khỏe mạnh: Có thể giảm cholesterol xấu để loại trừ nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch bằng cách ăn các loại đậu cô ve.

Đậu cô ve giúp tim khỏe mạnh do có chứa axit folic. Đây là thực phẩm an toàn cho những bệnh nhân mắc bệnh tim.

Giúp cơ thể luôn tươi tắn: Với nồng độ cao chất chống oxy hóa, đậu cô ve giúp bạn thêm tươi tắn. Vì thế, nếu muốn sở hữu một cơ thể khỏe mạnh lâu dài, hãy ăn loại đậu này ngay hôm nay.

Nâng cao hệ miễn dịch: Hàm lượng cao các vitamin C, B6 và B1 trong đậu cô ve giúp tăng cường hệ miễn dịch và loại bỏ các gốc tự do có hại cho AND.

Giúp quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả: Đậu cô ve là một nguồn dồi dào sắt, kali, canxi, mangan và magie, rất cần thiết cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Đây chính là một trong những lợi ích lớn nhất của loại đậu này.

Làm tan sỏi thận: Do làm lượng chất xơ cao, đậu cô ve cũng có lợi đối với những người bị sỏi thận. Chất xơ trong đậu giúp làm tan những viên sỏi một cách tự nhiên.

Chứa ít calo: Đậu cô ve là người bạn tốt nhất đối với cô nàng không muốn tăng cân. Đậu tươi chứa rất ít calo, không chứa chất béo bão hòa mà rất giàu vitamin, khoáng chất và vi chất dinh dưỡng thực vật.

Chữa tiểu tiện ra máu: Hạt đậu đũa khô nghiền thành bột minh, ngày uống 3-4 lần, mỗi lần 3g, chiêu thuốc bằng nước đã đun sôi hoặc bằng rượu.

Chữa bí tiểu tiện, tiểu tiện nhỏ giọt: 100-150g lá cây đậu đũa tươi (hoặc 30-50g khô), sắc với nước, chia nhiều lần uống trong ngày.

Chữa đau lưng: 100-120g vỏ quả đậu đũa sắc nước uống trong ngày.

Công dụng chữa bệnh tuyệt vời của đậu cô ve ảnh 2
Đậu cô ve khi ăn cần nấu chín tránh ngộ độc

Chữa di tinh, đái đục ở nam giới: 100g đậu đũa; 100g rau muống nấu với thịt lợn hoặc thịt gà, làm thức ăn trong bữa cơm hàng ngày. Cũng có thể dùng đậu đũa 30g, sắc nước uống ngày 2 lần.

Chữa phụ nữ khí hư bạch đới: Dùng đậu đũa như trường hợp chữa di tinh, đái đục ở nam giới.

Chữa bụng trướng ăn vào không tiêu: Đậu đũa non cả vỏ 100-150g, rửa sạch, chần qua với nước sôi, thái nhỏ, thềm dầu và gia vị cho hợp khẩu vị, dùng làm thức ăn trong bữa cơm.

Hoặc dùng đậu đũa non 15-20g, rửa kỹ bằng nước sạch, nhấm nháp từng ít một (nhai kỹ và nuốt dần) nhiều lần trong ngày.

Chữa mồ hôi trộm: 60g đậu đũa; 30g đường phèn sắc nước uống.
Theo baomoi.com

Có thể bạn quan tâm