Cách chọn mua thổ cẩm

Cách chọn mua thổ cẩm
Hai từ “thổ cẩm” đối với người miền xuôi hoặc những người không sử dụng cũng như ít tiếp xúc với thổ cẩm mà nói thì đó đơn giản là những sản phẩm được làm ra từ những người dân tộc mà thôi. Nhưng bạn có để ý, vì sao cũng là đồ của người dân tộc dệt ra những tấm vải nhưng lại có những sản phẩm đắt – rẻ khác nhau. Vậy nguyên nhân là vì đâu?

Cách chọn mua thổ cẩm ảnh 1
Sản phẩm thêu bằng tay
Cách chọn mua thổ cẩm ảnh 2
Trên hoa văn có bao nhiêu màu là bấy nhiêu lần nhuộm màu cho sợi tơ
Một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến giá cả, chất lượng của sản phẩm đó là nguyên liệu và thời gian để hoàn thành những tấm vải cùng với sự kỳ công của nó. Vì công thức và quá trình biến những thứ từ tự nhiên như vỏ cây hoặc tơ tằm thành những sợi chỉ để dệt thổ cẩm. Tiếp theo sau đó là cả một quá trình vất vả và hao tốn thời gian cũng không kém để nhuộm vải thì ngày nay, một số dân tộc đã chọn mua những sợi chỉ màu sẵn có với đủ loại màu sắc để tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức.

Cách chọn mua thổ cẩm ảnh 3
Sản phẩm thêu công nghiệp
Cách chọn mua thổ cẩm ảnh 4
Các cuộn chỉ với đủ màu sắc

Nhưng tất nhiên là cái gì cũng có cái giá của nó, điều này tuy rất tiện lợi, sản phẩm làm ra được nhiều hơn, giá thành rẻ hơn nhưng bù lại, nó cũng có một vài điểm yếu đó là sản phẩm sẽ bị ra màu, độ bền cũng sẽ kém rất xa đối với những sản phẩm thuần túy được làm thủ công.
Theo thocammela.wordpress.com

Có thể bạn quan tâm