Bổ sung vitamin tổng hợp không giúp cải thiện sức khỏe trái tim

Bổ sung vitamin tổng hợp không giúp cải thiện sức khỏe trái tim
Nhóm nghiên cứu đã tổng hợp các kết quả từ 18 nghiên cứu riêng biệt được công bố trước đây, với sự tham gia của hơn 2 triệu người trong thời gian theo dõi trung bình 12 năm. Qua đó, họ nhận thấy không có mối liên hệ giữa việc bổ sung các loại vitamin tổng hợp, khoáng chất với việc giảm bớt nguy cơ tử vong do các bệnh về tim mạch. 

Giáo sư trợ giảng Joonseok Kim thuộc Đại học Alabama, chủ nhiệm công trình nghiên cứu, cho biết nhóm nghiên cứu không tìm thấy bất kỳ lợi ích lâm sàng nào của vitamin tổng hợp và khoáng chất được sử dụng để ngăn ngừa các cơn đau tim, đột quỵ hoặc nguy cơ tử vong do tim mạch. 

Ông nhấn mạnh mặc dù việc bổ sung vitamin và khoáng chất một cách điều độ hiếm khi gây tác hại trực tiếp, nhưng nhóm nghiên cứu vẫn kêu gọi người dân bảo vệ sức khỏe trái tim của chính mình bằng cách tìm hiểu rõ nguy cơ dẫn tới bệnh tim mạch, đột quỵ, đồng thời tham khảo ý kiến các chuyên gia y tế về những biện pháp đã chứng minh nhằm giảm thiểu nguy cơ bệnh. Các biện pháp đó bao gồm ăn kiêng tốt cho tim mạch, tập luyện thể thao, không hút thuốc lá, kiểm soát huyết áp và chất béo gây xơ cứng động mạch, đồng thời khi cần, phải có phương pháp điều trị y tế phù hợp.

Với xu hướng hiện nay khi có tới 30% người dân Mỹ uống bổ sung vitamin tổng hợp và khoáng chất, ngành sản xuất các dược phẩm bổ sung dinh dưỡng toàn cầu được dự báo sẽ cán mốc 278 tỷ USD vào năm 2024.
TTXVN

Có thể bạn quan tâm