Ăn tỏi theo 6 cách này thì chẳng bao giờ còn lo huyết áp cao

Ăn tỏi theo 6 cách này thì chẳng bao giờ còn lo huyết áp cao
Tác dụng của tỏi nằm ở những hợp chất chứa lưu huỳnh như allicin, diallyl disulfide, diallyl trisulfide... Tỏi cũng rất giàu các chất chống oxi hóa như selen, germanium, vitamin và khoáng chất.

Alliinase là một enzyme được giải phóng ra khi bạn nghiền, băm hay nhai tỏi sống. Enzyme này sẽ tiếp tục hình thành allicin, là thành phần chịu trách nhiệm chính cho việc hạ huyết áp. Cả tỏi khô cũng cung cấp allicin.

Dưới đây là 6 cách giúp bạn ăn tỏi một cách ngon miệng mà không ngán:

1. Ăn tỏi sống

Ăn tỏi theo 6 cách này thì chẳng bao giờ còn lo huyết áp cao ảnh 1
Ăn tỏi sống giúp trị huyết áp cao.

Ăn tỏi sống là một phương thuốc dân gian giúp trị huyết áp cao. Nhai tỏi kích thích enzyme alliinase giải phóng tối đa allicin. Bạn có thể ăn từ 1-1,5g tỏi tươi sống hoặc tỏi khô mỗi ngày để kiểm soát huyết áp.

2. Bột tỏi

Ăn tỏi theo 6 cách này thì chẳng bao giờ còn lo huyết áp cao ảnh 2
Tỏi là sự lựa chọn tốt hơn nhiều so với thuốc Tây.

Ăn từ 600-900mg bột tỏi mỗi ngày sẽ giúp hạ 9-12% chỉ số huyết áp. Một liều 600mg bột tỏi chứa 3,6g allicin và 900mg chứa 5,4mg allicin, là lựa chọn tốt hơn nhiều so với thuốc Tây.

3. Tỏi nấu chín

Ăn tỏi theo 6 cách này thì chẳng bao giờ còn lo huyết áp cao ảnh 3
Nên nghiền tỏi rồi để khoảng 10 phút trước khi nấu.
Nấu chín có thể ức chế hoạt động của alliinase và những hợp chất chứa lưu huỳnh khác. Allicin không ổn định lắm trong tự nhiên. Do sự bất ổn định này, việc nấu chín tỏi sẽ làm giảm lượng allicin được sản xuất ra. Vì thế bạn hãy nghiền tỏi rồi để khoảng 10 phút trước khi nấu, như vậy là đủ thời gian để alliinase giải phóng allicin trước khi nhiệt độ cao làm nó ngưng hoạt động.

4. Tỏi thái sợi trộn salad

Ăn tỏi theo 6 cách này thì chẳng bao giờ còn lo huyết áp cao ảnh 4
Có thể dùng tỏi sống băm nhuyễn để trộn salad.

Bạn có thể trộn trực tiếp tỏi thái sợi với món salad ưa thích. Tỏi sống băm nhuyễn cũng là một lựa chọn hoàn hảo để trộn salad. Hãy ăn mỗi ngày để hạ huyết áp bạn nhé.

5. Tỏi áp chảo với dầu ô liu

Ăn tỏi theo 6 cách này thì chẳng bao giờ còn lo huyết áp cao ảnh 5
Tỏi xào dầu ô liu ăn kèm bánh mì rất ngon.

Bạn có thể tự làm món này tại nhà. Bạn xào vài tép tỏi với dầu ô liu trên lửa vừa từ 3-5 phút. Vặn nhỏ lửa và chờ đến khi dầu sủi tăm. Đun liu riu 15 phút nữa. Tắt bếp, để nguội rồi lọc bã, lấy dầu. Bạn có thể rưới dầu này ăn cùng với bánh mì sẽ rất ngon.

6. Trà tỏi

Ăn tỏi theo 6 cách này thì chẳng bao giờ còn lo huyết áp cao ảnh 6
Cho 1/2 thìa cà phê mật ong vào trà tỏi giúp trà dễ uống hơn.

Băm nhỏ 1-3 tép tỏi, đun sôi 250ml nước. Cho tỏi vào nước, để 5 phút rồi lọc tỏi. Thêm 1/2 thìa cà phê mật ong để trà tỏi dễ uống hơn. Hãy uống trà tỏi mỗi ngày để giúp giảm huyết áp.

Giống như hầu hết các phương thuốc hạ huyết áp tự nhiên khác, đôi khi tỏi có thể khiến bạn khó chịu. Tỏi sống có thể gây đầy hơi và trào ngược axit khi ăn lúc sáng sớm, bụng đói. Nếu dị ứng với tỏi, bạn có thể gặp phải tình trạng buồn nôn, nôn ói, đau đầu, bị chàm eczema hoặc khó thở. Do đó, hãy thử 1 vài lần trước khi biến tỏi thành món ăn hàng ngày bạn nhé.
Dũng Mạnh (Theo Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm