80% người giặt mắc lỗi sai này khi giặt giũ

80% người giặt mắc lỗi sai này khi giặt giũ
Quần áo có được sáng, sạch, bền màu hay không không chỉ phụ thuộc vào loại bột giặt mà bạn lựa chọn mà còn phụ thuộc vào cách bạn giặt quần áo.

1. Dùng quá nhiều bột giặt

Nhiều người nghĩ rằng nếu đổ ít bột giặt, quần áo sẽ không được sạch vì vậy họ cho rất nhiều bột giặt vào chậu quần áo để giặt. Trên thực tế, việc cho quá nhiều bột giặt sẽ khiến quần áo không những khó giặt sạch hơn mà còn dễ bị bạc màu. Không những thế, bạn còn tốn rất nhiều nước hơn để làm sạch lượng bột giặt khỏi quần áo của mình.

2. Giặt bằng nước ấm

Chắc chắn, bạn đã từng nghe rằng giặt quần áo với nước ấm sẽ nhanh sạch hơn. Tuy nhiên, nếu muốn giặt bằng nước ấm, bạn cần điều chỉnh nhiệt độ của nước giặt cho phù hợp với loại vải quần áo của mình. Chẳng hạn, nếu bạn muốn giặt vải cotton, hãy giặt với nhiệt độ nước từ 40-50 độ C. Nếu bạn muốn giặt áo len, hãy duy trì nhiệt độ nước khoảng 35 độ C.

80% người giặt mắc lỗi sai này khi giặt giũ ảnh 1
Ngâm quần áo quá lâu không giúp quần áo sạch hơn mà còn gây mùi hôi

3. Ngâm quần áo qua đêm

Nhiều bà nội trợ thường nghĩ rằng nên ngâm quần áo qua đêm để quần áo được sạch và thơm hơn. Tuy nhiên đây là một lỗi sai nghiêm trọng. Ngâm quần áo quá lâu không giúp quần áo sạch hơn mà còn gây mùi hôi, để lâu dài khiến quần áo dễ bị bai, bạc màu. Vì vậy, bạn không nên ngâm quần áo quá lâu, chỉ nên ngâm trong nửa giờ là đủ.

4. Chà vết bẩn thật mạnh

Nhiều người nghĩ rằng chà vết bẩn càng mạnh thì vết bẩn càng nhanh sạch. Tuy nhiên, cọ xát vết bẩn với cường độ cao không khiến vết bẩn sạch hơn mà còn khiến vết bẩn dễ loang ra những vùng khác trên chiếc áo, quần. Khi quần, áo bị bẩn, bạn nên lau vết bẩn bằng khăn giấy hoặc giẻ lau càng sớm càng tốt, sau đó bạn nên ngâm quần, áo với nước và bột giặt.
Theo danviet.vn

Có thể bạn quan tâm