6 loại thực phẩm dành cho người khó tiêu hóa thức ăn

6 loại thực phẩm dành cho người khó tiêu hóa thức ăn
Nếu bạn là người có hệ tiêu hóa kém thì nên chọn 6 loại thực phẩm dễ tiêu hóa sau, theo Medical News Today.

Gạo trắng

Gạo là một loại ngũ cốc chứa năng lượng tốt cho nhu cầu của cơ thể. Nhưng không phải tất cả các loại ngũ cốc đều dễ tiêu hóa. Khi tìm kiếm ngũ cốc dễ tiêu hóa, thì gạo trắng tốt hơn là gạo lứt, theo Medical News Today.

Chuối

Chuối là một nguồn carbohydrate tốt mà có thể được tiêu hóa dễ dàng. Trong chuối chín, những carb này thậm chí còn dễ tiếp cận hơn. Chuối cũng là một lựa chọn lành mạnh bởi vì chúng cung cấp cho cơ thể kali.

6 loại thực phẩm dành cho người khó tiêu hóa thức ăn ảnh 1
Thịt gà không da và nướng dễ tiêu hóa hơn rán
Trứng

Trứng cung cấp chất đạm và khoáng chất giúp cơ thể khỏe mạnh. Trứng chiên mềm dễ bị phân hủy, nên nó tốt cho những người đang mắc phải một loại vi trùng dạ dày hoặc buồn nôn. Cả hai lòng trắng và lòng đỏ thường được dung nạp tốt và dễ tiêu hóa.

Khoai lang

Khoai lang là một nguồn chất xơ hòa tan tốt, có thể dễ dàng tiêu hóa hơn là chất xơ không hòa tan. Hơn nữa, chất xơ hòa tan làm tăng vi khuẩn tốt trong ruột, góp phần vào một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Không những vậy, khoai lang chứa kali, chất điện phân thường bị mất trong quá trình tiêu hóa.



Gà cung cấp lượng protein nạc tốt, giúp cơ thể phục hồi. Gà có xu hướng dễ tiêu hóa. Nó cũng không chứa chất xơ nên là một sự lựa chọn tốt cho những người có vấn đề về tiêu hoá, như Hội chứng ruột kích thích - IBS. Tốt nhất là chọn thịt gà không da và nướng thay vì chiên, theo Medical News Today.

Cá hồi

Cá hồi là một lựa chọn tuyệt vời khi chọn thực phẩm dễ tiêu hóa. Nó có nhiều chất đạm và axit béo omega-3 chống viêm. Cá hồi nướng thường dễ tiêu hóa.
Theo thanhnien.vn

Có thể bạn quan tâm