11 thói quen vệ sinh khiến bạn rước thêm bệnh vào người

11 thói quen vệ sinh khiến bạn rước thêm bệnh vào người
11 thói quen vệ sinh khiến bạn rước thêm bệnh vào người ảnh 1
1. Vệ sinh tai bằng tăm bông: Một số người sử dụng tăm bông như thói quen vệ sinh tai và lấy các chất bẩn trong tai, nhưng các chuyên gia y tế cảnh báo không nên làm vậy. Nguyên nhân do chúng có thể gây nên các bệnh về tai, thủng màng nhĩ, nhiễm trùng tai. 
11 thói quen vệ sinh khiến bạn rước thêm bệnh vào người ảnh 2
2. Ngâm mình trong nước đầy bọt xà phòng: Làn da của bạn sẽ bị kích ứng hay nhiễm nấm từ các loại chất tẩy rửa có trong chất tẩy rửa hay nước hoa. Ngoài ra, bạn cũng có thể bị ảnh hưởng đến độ ẩm trong âm đạo và mất cân bằng độ pH tự nhiên của da.
11 thói quen vệ sinh khiến bạn rước thêm bệnh vào người ảnh 3
3. Tắm bằng vòi nước làm ảnh hưởng đến độ pH bình thường và làm mất đi những vi khuẩn có lợi và dẫn đến các loại nhiễm trùng. 
11 thói quen vệ sinh khiến bạn rước thêm bệnh vào người ảnh 4
4. Nước rửa tay diệt khuẩn: Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cảnh báo rằng triclosan – một hợp chất tổng hợp được tìm thấy trong xà phòng khử trùng. Nghiên cứu cho thấy rằng nếu tiếp xúc lâu dài với các chất này có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe. 
11 thói quen vệ sinh khiến bạn rước thêm bệnh vào người ảnh 5
5. Máy sấy khô tay: Máy sấy tay không thể lau sạch được các vi khuẩn còn sót lại khi rửa tay và thậm chí chúng còn lan truyền đến cả căn phòng.
11 thói quen vệ sinh khiến bạn rước thêm bệnh vào người ảnh 6
6. Gội đầu mỗi ngày: Hầu hết chúng ta thường gội đầu mỗi ngày bằng các loại dầu gội, điều này làm cho tóc dễ bị hư tổn, bị khô và yếu hơn.
11 thói quen vệ sinh khiến bạn rước thêm bệnh vào người ảnh 7
7. Sử dụng nhiều kem dưỡng ẩm: Nếu da bạn khô, ngứa bạn có thể sử dụng kem làm ẩm da, song đây không phải đây là lựa chọn tốt. Theo các chuyên gia việc sử dụng kem dưỡng ẩm quá mức sẽ có hại đến da.
11 thói quen vệ sinh khiến bạn rước thêm bệnh vào người ảnh 8
8. Đánh răng sau bữa ăn: Vệ sinh răng miệng là việc làm hoàn toàn có lợi nhưng nếu như đánh răng ngay sau bữa ăn là một sai lầm. Bạn nên chờ 30 phút sau bữa ăn để có thể dung hòa axit trong miệng và tăng cường men răng. 
11 thói quen vệ sinh khiến bạn rước thêm bệnh vào người ảnh 9
9. Tẩy tế bào chết nhiều: Tẩy tế bào chết nhiều sẽ làm hỏng lớp biểu bì của bạn, đồng thời khiến da tiết nhiều chất nhờn hơn mà khô hơn.
11 thói quen vệ sinh khiến bạn rước thêm bệnh vào người ảnh 10
10. Che miệng khi hắt hơi: Có thể bạn sẽ lây bệnh hô hấp khi tay bạn chạm vào các vật thể khác xung quanh.
11 thói quen vệ sinh khiến bạn rước thêm bệnh vào người ảnh 11
11. Xịt nước hoa vào đồ lót: Điều này có thể ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục và gây ảnh hưởng đến độ pH tự nhiên của bạn.

Theo kienthuc.net.vn

Có thể bạn quan tâm