Chiến dịch tình nguyện hè - Nơi chắp cánh cho nhiều đảng viên trẻ

Chiến dịch tình nguyện hè - Nơi chắp cánh cho nhiều đảng viên trẻ
Các chiến dịch và chương trình tình nguyện hè do Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh triển khai trong năm 2018 đã thực sự trở thành môi trường rèn luyện. Từ đó, nhiều đoàn viên, thanh niên ưu tú được đứng vào hàng ngũ của Đảng.
Những chiến sĩ tình nguyện "vừa hồng, vừa chuyên"
Trong không khí sôi nổi của nhiều chương trình tình nguyện hè năm 2018, các chi bộ của Đảng bộ Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thoát nước đô thị Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ kết nạp Đảng cho 2 chiến sĩ tình nguyện Kỳ nghỉ hồng năm 2018. Đó là chiến sĩ Lê Thanh Tuấn, sinh năm 1989, công nhân bảo dưỡng máy thuộc Nhà máy xử lý nước thải Bình Hưng và Nguyễn Trung Thành, sinh năm 1987, công nhân bảo dưỡng máy của Xí nghiệp trạm bơm Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Đây là 2 chiến sĩ tình nguyện thực hiện tích cực những hoạt động, phong trào trong chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng năm 2018 cũng như các hoạt động tình nguyện khác.
Trao quyết định kết nạp Đảng cho đoàn viên Lê Thanh Tuấn, công nhân bảo dưỡng máy của Nhà máy xử lý nước thải Bình Hưng, chiến sĩ tham gia chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng năm 2018. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN
Trao quyết định kết nạp Đảng cho đoàn viên Lê Thanh Tuấn, công nhân bảo dưỡng máy của Nhà máy xử lý nước thải Bình Hưng, chiến sĩ tham gia chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng năm 2018. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN
 
Chiến sĩ tình nguyện Kỳ nghỉ hồng Nguyễn Trung Thành cho biết: Là một công nhân ngành thoát nước, gắn liền với các hoạt động bảo vệ môi trường, nên trong chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2018, tôi đã tham gia chiến dịch giữ gìn vệ sinh môi trường đô thị ở phố đi bộ Bùi Viện, dọn dẹp rác thải và lục bình trên kênh Tân Hóa - Lò Gốm và dọn vệ sinh tại một số rạch bị ô nhiễm trên địa bàn huyện Bình Chánh.

Chia sẻ vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng, Nguyễn Thành Trung bộc bạch: Được đứng vào hàng ngũ của Đảng, tôi cảm thấy rất tự hào và càng vững vàng hơn trong việc thực hiện công tác chuyên môn cũng như các hoạt động phong trào đoàn thanh niên trong thời gian tới.
 
Ông Nguyễn Hữu Long Giao, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Xí nghiệp trạm bơm Nhiêu Lộc - Thị Nghè cho biết: Thanh Tuấn và Trung Thành là một trong những công nhân giỏi tay nghề của đơn vị, trong đó Thanh Tuấn từng đoạt danh hiệu Bàn tay vàng, Trung Thành đoạt giải khuyến khích trong cuộc thi về chuyên môn nghiệp vụ của khối xử lý nước thải năm 2017.

Trong chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng năm 2018, Trung Thành và Thanh Tuấn là hai chiến sĩ tình nguyện năng nổ, xông xáo nhất, đã dẫn đầu các công tác dọn dẹp vệ sinh môi trường, an sinh xã hội và vận động nhiều đoàn viên thanh niên cơ quan cùng tham gia, vì vậy hai chiến sĩ này xứng đáng được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Tôi hy vọng khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng, hai Đảng viên mới sẽ tiếp tục phát huy vai trò tiên phong của mình, để góp phần phát triển phong trào đoàn thanh niên và hỗ trợ nhiều đoàn viên thanh niên được xem xét kết nạp Đảng.
 
Trong chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh trên địa bàn Quận 9 vừa qua, Thiếu úy Lê Nam Hải, cảnh sát khu vực Khu phố 4, phường Phước Long B đã được Chi bộ Công an phường Phước Long B, Quận 9 tổ chức lễ kết nạp Đảng.

Trong quá trình công tác và hoạt động phong trào của mình, Lê Nam Hải đã đạt được nhiều thành tích, điển hình nhất là được Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tặng Bằng khen vì đã dũng cảm truy bắt một đối tượng ngáo đá và bị thương ở tay vào đầu tháng 2/2018, trên địa bàn Quận 9.
 
Thiếu úy Lê Nam Hải chia sẻ: Được đứng vào hàng ngũ của Đảng tôi cảm thấy rất tự hào, sẽ cố gắng phấn đấu, nỗ lực hơn nữa trong công tác chuyên môn cũng như hoạt động, phong trào đoàn thanh niên. Là một chiến sĩ công an công tác tại cơ sở, tôi luôn tham gia các công tác, phong trào đoàn thanh niên, những công tác xã hội để được cống hiến sức trẻ và học hỏi thêm về phong trào đoàn thanh niên.
 
Đánh giá về người Đảng viên trẻ của đơn vị, ông Huỳnh Thiện Ngon, Bí thư Chi bộ, Trưởng Công an phường Phước Long B, Quận 9 cho biết: Thiếu úy Lê Nam Hải tuy mới về công tác tại đơn vị gần một năm nhưng đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn cũng như trong các hoạt động phong trào của địa phương nên đã được Quận ủy Quận 9 xem xét, kết nạp vào Đảng. Tôi tin tưởng khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng, đồng chí Nam Hải tiếp tục phát huy sự năng động, nhiệt tình của mình trong công tác chuyên môn cũng như hoạt động phong trào; đồng thời, nỗ lực học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước để hoàn thành tốt hơn nữa công việc của bản thân tại đơn vị.
 
Trưởng thành từ ghế nhà trường
 
Trong hơn 40.000 học sinh, giáo viên trên địa bàn thành phố tham gia chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ lần thứ 13 năm 2018, nhiều chiến sĩ tình nguyện cũng đã được kết nạp Đảng.
Đại diện Quận đoàn quận 9 tặng quà cho Thiếu úy Lê Nam Hải (phải) trong lễ kết nạp Đảng. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN
Đại diện Quận đoàn quận 9 tặng quà cho Thiếu úy Lê Nam Hải (phải) trong lễ kết nạp Đảng. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN

Tại mặt trận quận Thủ Đức, Chi bộ Trường trung học phổ thông Thủ Đức đã tổ chức lễ kết nạp Đảng cho 2 chiến sĩ tình nguyện là học sinh Đặng Thị Phương Nhung và nhân viên thư viện Trần Ngọc Mai.

Đặng Thị Phương Nhung là học sinh trung học phổ thông đầu tiên của quận Thủ Đức được kết nạp Đảng trong chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ năm 2018.

Trong chuyến hành trình “Vì người bạn ngoại thành” của chiến dịch, Phương Nhung đã cùng các chiến sĩ Hoa phượng đỏ quận Thủ Đức hăng hái thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, giúp đỡ học sinh nghèo tại xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi.
 
Đảng viên trẻ Đặng Thị Phương Nhung chia sẻ: Được đứng vào hàng ngũ của Đảng là niềm tự hào to lớn của bản thân tôi. Hiện là Ủy viên Ban Chấp hành Quận đoàn Thủ Đức, tôi sẽ nỗ thực hiện các hoạt động Đoàn với nhiệt huyệt của tuổi trẻ và sẽ dùng chính sức trẻ ấy để lan tỏa sự nhiệt huyết, năng động đến với các bạn học sinh, đoàn viên thanh niên.
 
Ông Nguyễn Hữu Diệu, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường trung học phổ thông Thủ Đức bày tỏ niềm tự hào khi Chi bộ có một đảng viên trẻ mới chỉ 18 tuổi như Đặng Thị Phương Nhung. Chi bộ cũng mong muốn hai Đảng viên mới nhanh chóng nắm bắt và xác định rõ nhiệm vụ chính trị của Chi bộ, nỗ lực học tập, rèn luyện khả năng vận động quần chúng, phấn đấu trở thành tấm gương cho các thế hệ học sinh của nhà trường.
 
Nhiều năm qua, các chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh do Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh triển khai trên nhiều mặt trận ở các địa phương cũng đã trở thành “địa chỉ đỏ” để kết nạp các đoàn viên ưu tú được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Điển hình như tại mặt trận chiến dịch Mùa hè xanh tỉnh Gia Lai vừa qua, Trường đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ kết nạp Đảng cho 5 đoàn viên ưu tú là những chiến sĩ tình nguyện xuất sắc của chiến dịch.

Theo Tiến sĩ Kiều Tuân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị nhà trường, những sinh viên tình nguyện được kết nạp Đảng là những nhân tố xuất sắc trong học tập, rèn luyện, hoạt động phong trào và được các tổ chức tin tưởng. Khi được kết nạp vào Đảng, các sinh viên cần tiếp tục phấn đấu trên vai trò là Đảng viên sinh viên, đóng góp tích cực hơn nữa sức trẻ, trí tuệ, khả năng chuyên môn của mình vào việc xây dựng Đảng bộ nhà trường ngày càng vững mạnh hơn nữa.
 
Theo anh Ngô Minh Hải, Phó Bí thư Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh, thành viên Ban Chỉ huy các chiến dịch tình nguyện hè năm 2018, trong 4 chiến dịch và 1 chương trình tình nguyện do Thành đoàn phát động năm 2018 gồm chương trình Tiếp sức mùa thi, các chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh, Kỳ nghỉ hồng, Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ có nhiều đoàn viên ưu tú được các đơn vị lựa chọn kết nạp Đảng.

Có thể nhận thấy các phong trào, hoạt động của tình nguyện của Thành đoàn không chỉ tạo môi trường để các bạn trẻ phát huy tinh thần tình nguyện xung kích mà còn là môi trường rèn luyện để các đoàn viên trưởng thành và được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Theo thống kê của Ban Tuyên giáo Thành đoàn, có hơn 300 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng trong các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè năm 2018.
  Nguyễn Xuân Dự
TTXVN

Có thể bạn quan tâm