Nam Định nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới

Nam Định nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới
Vòng chung khảo Hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2017 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định tổ chức ngày 20/10. Ảnh dangcongsan.vn
Vòng chung khảo Hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2017 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định tổ chức ngày 20/10. Ảnh dangcongsan.vn

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho báo cáo viên của Huyện ủy Vụ Bản; báo cáo viên của Huyện ủy Nghĩa Hưng và Hải Hậu giành giải Nhì; báo cáo viên của Huyện ủy Trực Ninh, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhận giải Ba.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Chung, Chủ tịch HĐND tỉnh Nam Định khẳng định, đội ngũ báo cáo viên tuyên truyền miệng có vai trò quan trọng trong việc phổ biến các quan điểm, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng; những vấn đề thời sự trong nước và quốc tế đến với cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đây là hình thức tuyên truyền hiệu quả giúp mọi người nhận thức đầy đủ đường lối, chính sách của Đảng từ đó nâng cao cảnh giác, đấu tranh chống lại các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, tạo sự đồng thuận trong xã hội, góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương.

Để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền miệng và hoạt động của đội ngũ báo cáo viên trong tình hình mới hiện nay, Tỉnh ủy Nam Định đề nghị Ban Tuyên giáo, các địa phương, đơn vị trong tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc Chỉ thị số 17 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về “Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới”; nâng cao nhận thức của các cấp uỷ đảng trong việc quan tâm, chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền miệng và hoạt động đội ngũ báo cáo viên các cấp.

Đội ngũ báo cáo viên phải không ngừng đổi mới nội dung, phương pháp tuyên truyền theo phương châm thông tin hai chiều, tạo không khí hứng thú và tăng cường đối thoại giữa báo cáo viên với người nghe. Nội dung, phương pháp tuyên truyền phải cụ thể, phù hợp với từng đối tượng; trong đó, chú trọng các đối tượng có tính đặc thù, chịu sự tác động mạnh mẽ của thông tin đa chiều trên mạng xã hội như thanh niên, sinh viên, trí thức, hay những đối tượng thiếu thông tin và dễ bị lợi dung như công nhân, bà con dân tộc thiểu số.
Nguyễn Lành

Có thể bạn quan tâm