Về Bạc Liêu ăn cá kèo nấu giấm

Về Bạc Liêu ăn cá kèo nấu giấm

Cá kèo là một sản phẩm đặc trưng của vùng đất Bạc Liêu, nơi nổi danh với nhiều loài thủy sản phong phú. Từ cá kèo, người dân nơi đây còn có thể chế biến thành rất nhiều món ngon, tiêu biểu trong đó phải kể đến là cá kèo kho tộ, cá kèo kho rau răm, cá kèo nướng muối ớt…; đặc biệt, món canh cá kèo nấu giấm là đặc sản của Bạc Liêu, tuy đơn giản nhưng cũng không phải hoàn toàn dễ làm.

Để làm món cá kèo nấu giấm, cá kèo phải được làm sạch nhớt, cắt bỏ vây, đuôi, cắt đôi hoặc để nguyên con tùy theo khẩu vị của từng người. Rau om thì rửa sạch, cắt khúc. Gừng cắt chỉ và ớt cắt lát.

Sau đó, cho khoảng nửa lít nước vào nồi nấu sôi, sau đó thả cá kèo vào, nêm hạt nêm từ thịt thăn và xương ống, muối, đường nêm vừa ăn là đủ. Khi cá chín, bạn cho giấm, ngò om, gừng và vài lát ớt sừng vào nồi.

Canh cá kèo nấu giấm ăn ngon khi dùng nóng với cơm trắng kèm nước mắm chấm ngon. Ngoài ra, người dân địa phương nơi đây cũng có một vài mẹo vặt khi chế biến món ăn này. Đầu tiên là cho cá kèo vào túi lưới chà với tro bếp, muối hoặc giấm cho sạch nhớt. Thứ nữa là không dùng nồi nhôm để nấu các món ăn có giấm vì nó không có lợi cho sức khỏe.
Theo tuhaoviet.vn

Có thể bạn quan tâm