Tiếc "hùi hụi" khi đến Đà Lạt mà không thử các món đặc sắc không có ở bất cứ đâu

Tiếc "hùi hụi" khi đến Đà Lạt mà không thử các món đặc sắc không có ở bất cứ đâu
Nem nướng

Nem nướng được làm từ thịt xay, tẩm ướp gia vị thơm, ngọt. Khi ăn, nem nướng thường cuộn kèm bánh tráng, rau xà lách, chuối, khế, chua chấm kèm thứ nước chấm đặc biệt chỉ nơi này mới có.

Nem nướng khi ăn có cảm giác thơm, béo béo, thanh, ngọt khiến du khách ăn một lần mà nhớ mãi.


Bánh căn

Dù đây không phải là món ăn có nguồn gốc từ Đà Lạt nhưng món bánh căn được nhiều người ưu chuộng.

Bánh làm từ bột trộn giữa gạo, cơm nguội đã phơi khô, sau đó đổ lên những lỗ nhỏ trong khuôn đựng bánh rồi nướng đến khi khô ráo thì thêm nhân và được đậy kín, chín thì bắc ra.

Bánh lấy từ lò mềm mại, có độ sánh trong đặc biệt, giòn tan.


Nước chấm bánh là thành phần quan trọng giúp bánh trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Bánh chấm cùng bát nước sốt cay nóng hôi hổi, dậy mùi hành hoa, hạt tiêu cuộn trong thịt viên khiến du khách thưởng thức một lần nhớ mãi.

Ốc nhồi thịt

Cách pha chế gia vị độc đáo cộng với hơi ấm tỏa ra từ bếp than hồng trong không khí se lạnh của Đà Lạt tạo cho món ốc mang vị khác hẳn với những nơi khác.

Phần ốc nhồi sau khi được khều ra sẽ được nhúng ngập trong bát nước chấm và ăn kèm với rau thơm, khế xanh, chuối chát để vừa tăng vị vừa giúp món ăn không bị ngấy.


Bánh tráng

Mỡ hành đã phi thơm, hành xào huyết, chút thịt rồi đến lớp trứng vàng ươm trông thật ngon mắt là những thành phần làm nên chiếc bánh tráng "thần thánh".

Chỉ mất hơn 1 phút là bánh tráng chín và giòn; cũng là lúc trứng chín vàng ươm, thơm nức mũi.

Chiếc bánh giòn tan nóng bỏng tay hấp dẫn đầy màu sắc có màu vàng điểm tô của trứng, xen lẫn màu xanh của hành, pha lẫn màu đỏ của khô bò.


Bánh mì xíu mại

Xíu mại của món này do được làm hoàn toàn bằng thịt nạc nên dai ngọt, nêm nếm vừa phải, ít ngán. Chả lụa dai mịn, đậm đà của thứ thịt tươi quết với nước mắm ngon.

Nước xíu mại là nước dùng ninh từ xương heo quyện cùng vị ngọt thanh từ thịt nạc viên, thêm một chút hành lá khiến món ăn trở nên lôi cuốn từ hình thức đến hương vị.

Bánh mì ở đây giòn rụm, thơm lừng, ăn cùng xíu mại nóng hổi, mềm thơm là món ăn khiến du khách phải nhớ mãi.


Bánh ướt lòng gà

Những lát thịt gà, những miếng lòng gà, trộn thêm ít rau sống chan thêm ít nước mắn với hương vị đặc trưng không lẫn đi đâu được đó chính là chén bánh ướt lòng gà của thành phố Đà Lạt.

Chỉ cần ăn một lần bạn sẽ không thể nào quên nổi cái vị gà cùng vị nước nắm nơi đây.

Theo laodong.vn

Có thể bạn quan tâm