Mùa măng đắng khiến khách du lịch mê mẩn ở đất Mường Trời

Mùa măng đắng khiến khách du lịch mê mẩn ở đất Mường Trời
Đến TP. Điện Biên Phủ vào những ngày này du khách sẽ có dịp được thưởng thức món măng đắng đầu mùa. Vào bất cứ nhà hàng hay quán ăn nào cũng đều có đĩa măng. Những tay măng nhỏ bằng chuôi liềm, được chủ quán luộc nguyên cái. Khách ăn cứ cầm cả tay măng mà chấm "chẩm chéo" - thứ nước chấm của người Thái, quả là không gì ngon bằng. 

Mùa măng đắng khiến khách du lịch mê mẩn ở đất Mường Trời ảnh 1
Món măng đắng chấm "chẩm chéo" khiến du khách nhớ mãi hương vị món ăn dân dã này ở TP. Điện Biên Phủ

Măng đắng là một loại sản vật đặc sản mà chỉ có vùng núi rừng như Điện Biên. Thời vụ bắt đầu từ tháng 2 đến tháng 6. Măng đắng được mọc lên từ những dãy đồi, sườn núi, và được nhú lên từ mặt đất. Khi có mưa rào măng mọc lên rất nhanh, măng ngon nhất là được hái từ lúc còn chưa nhú khỏi mặt đất, khi đó từng búp măng sẽ trắng ngần nõn nà trông thật hấp dẫn.

Mùa măng đắng khiến khách du lịch mê mẩn ở đất Mường Trời ảnh 2
Gùi măng được chị em người Thái gánh từ bản xuống
Mùa măng đắng khiến khách du lịch mê mẩn ở đất Mường Trời ảnh 3
Mùa măng cũng là quãng thời gian kiếm sống của nhiều phụ nữ người Thái

Chị em người Thái sống ở các xã quanh TP. Điện Biên Phủ cũng tranh thủ từng ngày để gùi măng xuống chợ bán. Du khách nơi xa đến, ai về dưới xuôi cũng mua măng đắng về làm quà. Mỗi cân măng bán được 10 - 12.000đ.  Cứ 2 gùi măng xuống chợ là chị em đổi được 1 yến gạo.

Mùa măng đắng khiến khách du lịch mê mẩn ở đất Mường Trời ảnh 4
Từ tháng 2 đến tháng 6 là mùa măng đắng ở Điện Biên

Chị Lò Thị Inh ở xã Thanh Luông, huyện Điện Biên chia sẻ, vào những ngày cuối tuần có đông khách du lịch tôi bán được nhiều hơn. Mùa măng cũng là mùa cứu cánh cho nhiều gia đình người Thái ở nơi này khi cái đói giáp hạt cận kề. 
Theo danviet.vn

Có thể bạn quan tâm