Mì thảy và gỏi cá mai, món ngon "chưa ăn chưa biết" Vũng Tàu

Mì thảy và gỏi cá mai, món ngon "chưa ăn chưa biết" Vũng Tàu
Mì thảy

Mì thảy là cái tên nghe rất lạ với thực khách bốn phương nhưng lại là món ăn nổi tiếng ở thành phố biển Vũng Tàu. Quán nằm trên đường Ba Cu, bãi trước Vũng Tàu lúc nào cũng nườm nượp khách ra vào.

Gọi là mì thảy bởi quán ăn này có kỹ thuật điêu luyện trong kỹ năng thảy mì (quăng, ném) và du khách cũng thích thú khi được chứng kiến màn trình diễn này của đầu bếp. Mì được chia thành từng vắt đều nhau, cho vào chiếc vợt chuyên dụng để trụng nước sôi. Vừa trụng, đầu bếp vừa thảy lên không trung mấy vòng cho ráo nước trước cho vào tô.

Mì thảy và gỏi cá mai, món ngon "chưa ăn chưa biết" Vũng Tàu ảnh 1
Món mì thảy ngon trứ danh ở thành phố biển Vũng Tàu

Điểm ấn tượng cũng chính là nồi nước dùng, dù nước trong veo, không váng mỡ nhưng rất đậm đà với hương vị thơm thơm của sườn non, vị ngọt được hầm từ xương heo. Một bát mì còn gồm cả bò viên cũng được chế biến theo công thức riêng của quán, dai, sần sật. Hoành thánh được chế biến theo kiểu của người Hoa, nêm nếm gia vị vừa miệng. Món mì thảy không thể thiếu được chén tương đen pha sa tế khiến cho bát mì trở nên đặc biệt, khó quên.

Chính vì hương vị đặc biệt này mà quán ăn lúc nào cũng đông khách. Vào buổi sáng khoảng 9h hoặc buổi chiều lúc 18h, rất khó để tìm được một chỗ đậu xe (nếu đi ô tô) hay chỗ ngồi. Quán bán 2 buổi, buổi sáng từ 6h đến 13h, buổi chiều từ 16h - 21h30. Giá một tô khoảng 50.000 đồng.

Gỏi cá mai

Gỏi cá - một món ăn dân dã có thể bắt gặp được ở nhiều vùng miền khác nhau. Món ăn này được chế biến từ rất nhiều loại cá khác nhau và đặc trưng theo từng vùng miền. Ở Vũng Tàu món gỏi lạ miệng mà hấp dẫn này được làm từ cá mai. Loài cá mai sinh sống theo bầy ở vùng biển Bà Rịa - Vũng Tàu rất nhiều. Cá mai có hình dáng nhỏ và dài tựa như cá cơm. Tuy nhiên thịt cá mai trong, ít thanh và săn chắc hơn nhiều. Khi chế biến thịt cá không bị nhớt và bở thịt, rất thích hợp để làm gỏi.

Mì thảy và gỏi cá mai, món ngon "chưa ăn chưa biết" Vũng Tàu ảnh 2
Cá mai được đánh vảy, lọc xương rồi làm gỏi
Để có món gỏi cá mai ngon, phải chọn những con cá tươi xanh, đánh vảy rửa sạch, rút xương rồi ướp giấm, chanh, tỏi, ớt để làm chín cá. Sau đó sẽ trộn thính gạo cho thơm.

Khi ăn sẽ cuốn bánh tráng kèm với ngò rí, húng lủi, húng quế, tía tô, diếp cá, khế chua, chuối xanh… Nước chấm gỏi cá mai được làm từ nước mắm đậu phộng bằng cách xay nhuyễn đậu phộng với ớt đỏ, đường, nêm nước mắm, chanh, tỏi…
Theo danviet.vn

Có thể bạn quan tâm