Lên Hòa Bình không thử gà nấu măng chua thì tiếc hùi hụi

Lên Hòa Bình không thử gà nấu măng chua thì tiếc hùi hụi
Những củ măng giang tươi sau khi được lấy từ trên rừng về sẽ được thái nhỏ, ngâm nước sạch trong khoảng một ngày để măng hết mùi hăng và đắng. Sau đó, măng được rửa sạch và ngâm tiếp với muối cho đến khi lên men, nước măng chuyển sang màu đục và có vị chua đặc trưng. Măng chua ở Hòa Bình ngon hơn các nơi khác là bởi được muối bằng nước suối. Măng có thể bảo quản hàng năm mà không vẩn chút váng nào, măng trắng và mùi vị chua thơm ngon.

Lên Hòa Bình không thử gà nấu măng chua thì tiếc hùi hụi ảnh 1
Gà nấu măng chua là một trong những món ăn của người Hòa Bình
Gà được chọn nấu canh măng chua cũng là loại gà đồi được thả nên thịt săn chắc, dai và thơm. Người ta làm sạch gà rồi chặt miếng nhỏ, ướp cùng chút gia vị và măng chua cho ngấm. Sau đó, người ta phi thơm hành mỡ rồi cho măng cùng thịt gà vào đảo đều cho đến khi săn lại.

Thêm chút nước ngập thịt gà, đun lửa liu riu cho đến khi gà chín mềm, tỏa mùi măng chua thơm nức. Món gà nấu măng chua ngon là vậy nhưng lại không thể thiếu một loại gia vị quen thuộc ở vùng núi Hòa Bình, đó là hạt dổi với vị hăng, thơm khiến bất kỳ món ăn nào có hạt dổi cũng có mùi vị đặc trưng. 

Lên Hòa Bình không thử gà nấu măng chua thì tiếc hùi hụi ảnh 2
Vị măng chua thanh nhẹ dung hòa đi cái ngấy của thịt gà
Khi ăn thực khách cảm nhận được những miếng măng giòn, vị canh chua thanh nhẹ. Từng miếng thịt gà chín mềm quyện lẫn mùi măng lẫn mùi thơm của hạt dổi khiến bạn khó lòng cưỡng lại nổi.
Theo depplus.vn

Có thể bạn quan tâm