Gỏi cá mai - món ăn "ngon lạ" tại Phan Thiết

Gỏi cá mai - món ăn "ngon lạ" tại Phan Thiết
Tới thăm Mũi Né – Phan Thiết, bạn nhất định không thể không thưởng thức món gỏi cá mai. Cá mai là loại đặc sản nổi tiếng ở các tỉnh miền Trung, thịt cá trong, thơm, dai, giòn, không tanh. Rất phù hợp để chế biến thành các món ăn thơm ngon như món lẩu thả và món gỏi cá mai thanh mát.

Để có món gỏi cá ngon thì trước hết cá phải tươi. Đặc biệt là những mẻ cá còn nhảy lăn tăn và những con cá nhỏ vừa, chừng hai ngón tay là chuẩn nhất. Cá mai sau khi bóp chanh, tẩm ướp gia vị sẽ được trộn cùng răm, hành, húng, đậu phụ rang.

Gỏi cá mai - món ăn "ngon lạ" tại Phan Thiết ảnh 1
Nước chấm của món gỏi cá mai được nấu từ nước me chua kết hợp với đường cho có độ sệt đặc để cho ra vị chua ngọt thanh, mang đến một hương vị khá thú vị

Cá mai có thịt trong, thơm, dai, giòn và không máu nên không tanh, rất phù hợp để chế biến thành các món ăn chơi thơm ngon như món lẩu thả và đặc biệt là món gỏi cá mai thanh mát.

Điều khác biệt thu hút du khách khi thưởng thức món ăn này có lẽ là ở nước chấm bởi nó mang đến hương vị rất đặc trưng không nhầm lẫn. Nước chấm cá mai tương đối cầu kỳ, sền sệt rất hấp dẫn và thơm mùi của me, chuối chín, tỏi và ớt. Khi ăn có thể cuốn bánh tráng cùng khế, chuối xanh, dưa leo, xà lách…

Nước chấm của món gỏi cá mai Phan Thiết được nấu từ nước me chua kết hợp với đường cho có độ sệt đặc để cho ra vị chua ngọt thanh, sau đó rắc lên một ít mè cho món nước chấm thêm đẹp mắt và mùi thơm đặc trưng.

Gỏi cá mai - món ăn "ngon lạ" tại Phan Thiết ảnh 2
Đĩa gỏi cá mai ngon mắt được chế biến khá cầu kỳ
Một đĩa gỏi cá mai được bày trí đẹp mắt, khi ăn có cảm giác giòn giòn của rau, mềm mại của cá… Vị cay, chua, ngọt, mặn hòa hợp mà còn có cả vị beo béo nhẹ nhàng của nước dừa. Chỉ nghe thôi là đủ khiến bạn muốn xà ngày vào hàng quán nào đó để thưởng thức.

Gỏi cá mai được bày bán và phục vụ tại rất nhiều nhà hàng hay quán ăn ngon ở Phan Thiết. Buổi chiều đi dọc các quán ở khu vực bờ kè ven sông Cà Ty hay Mũi Né, hay khu Sở Y Tế ngay gần Ga Phan Thiết.
Theo baovephapluat.vn

Có thể bạn quan tâm