Đến Phan Thiết thưởng thức món bánh căn nước cá đậm đà xứ biển

Đến Phan Thiết thưởng thức món bánh căn nước cá đậm đà xứ biển
Bánh căn là một món ăn đặc trưng của người dân miền Trung, có hình thù giống với món bánh khọt của người miền Nam, nhưng cách chế biến hoàn toàn khác. Những chiếc bánh căn giòn tan được làm từ bột gạo, được nướng trong khuôn đất nung. Không giống với bánh căn của những nơi khác, bánh căn Phan Thiết có hình thú khá nhỏ, vừa miệng.

Bánh căn thường được dọn ra cùng với nước mắm pha loãng với tỏi ớt, khi dùng sẽ nhúng nguyên bánh vào nước chấm. Tuy nhiên bánh căn Phan Thiết lại được ăn kèm với nước cá kho và thêm một số món ăn kèm như: xíu mại, trứng cút, da heo và xoài sống.

Đến Phan Thiết thưởng thức món bánh căn nước cá đậm đà xứ biển ảnh 1
Bánh căn nước cá Phan Thiết ăn kèm nước cá kho, xíu mại, trứng cút, da heo và xoài sống
Tiệm bánh căn bà Năm đã tồn tại ở Phan Thiết hơn mười lăm năm qua với những công thức chế biến riêng biệt rất được lòng thực khách địa phương. Mỗi ngày tại đây bán hơn 5kg gạo xây để chế biến bánh căn và 3kg cá kho để làm nước chấm.

Không cố định loại cá chế biến, tùy vào cá tươi đánh bắt mỗi ngày mà tiệm chọn để kho, nhưng thường là cá nục và cá ngân. Điểm đặc trưng của tiệm là bí quyết kho cá với hương vị dễ ăn, cá rất mềm, ăn kèm bánh căn nóng giòn là một trải nghiệm vô cùng khú vị.

Đến Phan Thiết thưởng thức món bánh căn nước cá đậm đà xứ biển ảnh 2
Bánh canh Phan Thiết có hình thù giống với món bánh khọt của người miền Nam, nhưng cách chế biến hoàn toàn khác

Bà Năm năm nay đã ngoài tám mươi tuổi và đã hơn mười lăm năm phục vụ món ăn này cho thực khách. Bà Năm chia sẻ: "Trước đây tôi không nghĩ mình sẽ bán quán ăn, nhưng rồi kinh tế khó khăn nên quyết định bán quán. Lúc đó chỉ suy nghĩ là tìm món gì dễ bán, dễ ăn để làm, thế rồi quyết định làm món bánh căn này.

Không giống với những tiệm bánh căn khác, tôi chú trọng vào món cá kho để phục vụ nên rất hợp khẩu vị với người địa phương".

Đến Phan Thiết thưởng thức món bánh căn nước cá đậm đà xứ biển ảnh 3
Bánh căn Phan Thiết có hình thú khá nhỏ, vừa miệng

Chị Nguyễn Thị Định (Phú Quý) chia sẻ: "Mình hay cho con ra đây ăn, vì món bánh căn này rất mềm và hương vị của cá kho cũng rất dễ ăn. Con trai của mình rất thích ăn món này và bản thân mình cũng rất thích nước cá kho của quán. Cá tươi và được nêm nếm gia vị vừa miệng không quá mặn hay quá cay".

Bánh căn được xếp vào những món ăn đặc trưng của thành phố biển Phan Thiết. Nên khi đến đây, bạn hãy tìm hiểu và thử món bánh này, sẽ là một trải nghiệm thật khó quên trong chuyến hành trình của bạn.
Theo thegioitre.vn

Có thể bạn quan tâm