Đặc sản yến sào Khánh Hòa

Đặc sản yến sào Khánh Hòa
Yến sào Khánh Hòa có hình chén trà bổ đôi, được làm từ nước bọt của chim yến trống và chim yến mái từ tuyến nước bọt dưới lưỡi. Nó bị đông cứng lại sau khi tiếp xúc với không khí. Là một vật chất hữu cơ thiên nhiên và hầu như là một dạng tươi tự nhiên và dễ hấp thụ.

Đặc sản yến sào Khánh Hòa ảnh 1
Khánh Hòa nổi tiếng cả nước với sản vật quý hiếm - yến sào
Người ta cho rằng tổ yến là một loại thuốc bổ cung cấp thêm năng lượng cuộc sống, tăng cường trao đổi chất, cải thiện sự tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng, có tác dụng dưỡng da, làm đẹp da hơn và cải thiện tình trạng của tóc. Ăn tổ yến liên tục sau một thời gian sẽ giữ cho cơ thể trẻ, khỏe, không bị bệnh, nhờ đó cải thiện sức khỏe kéo dài tuổi thọ.

Tổ yến cũng có tác dụng nâng cao hoạt động sinh dục, có tác dụng bổ phổi, làm ẩm ướt đường hô hấp, giúp cải thiện tình trạng hen suyễn, lên đờm quá mức trong phổi và cổ họng, chống ho, nhổ ra máu và chiều hướng bị lao phổi, cũng tốt cho tim và sự tuần hoàn máu.

Ngoài ra, tổ yến còn dùng để tiềm với táo tàu, hạt sen, hoài sơn, nhân sâm, đương quy, kỷ tử… làm thuốc bổ dưỡng cho người già yếu...
Theo baobaovephapluat.vn

Có thể bạn quan tâm