Đặc sản Bình Thuận - Những món ngon không thể bỏ qua

Đặc sản Bình Thuận - Những món ngon không thể bỏ qua
1. Bánh canh chả cá

Ngoài miếng chả cá được chiên vàng rụm hoặc hấp trắng tinh, thì bánh canh còn thơm ngon nhờ những sợi bánh canh nhỏ xíu màu trắng sữa đem lại hấp dẫn cho các thực khách.

2. Bánh căn

Được nướng chín bởi những chiếc khuôn làm từ gốm Bàu Trúc, bánh căn ở Bình Thuận vừa mang hơi thở của vùng đất của nắng và gió biển, vừa mang hương vị biển thông qua phần nhân hải sản hấp dẫn.

3. Bánh hỏi lòng heo


Đến Bình Thuận, cụ thể là thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc, bạn sẽ bất ngờ bởi món ăn kết hợp giữa bánh hỏi và lòng lợn.

4. Gỏi cá

Gỏi cá Phan Thiết được chế biến từ những loài cá có sẵn như cá mai, cá suốt hay cá đục. Một đĩa gỏi cá ngon phải đạt đủ chuẩn về độ chua, độ cay của ớt, độ nồng thơm của hành tây ngâm giấm, tươi ngon của cá, độ giòn của những sợi rong tuyết,...

5. Cá lồi xối mỡ

Cá lồi Bình Thuận có thể chế biến thành nhiều món ngon khác nhau như cá lồi nấu canh chua hoặc kho tỏi tiêu ớt. Những món ăn hấp dẫn mọi người nhất vẫn là món cá lồi xối mỡ.

6. Bánh quai vạc

Đây là loại bánh mà nhiều nơi bày bán từ cá chợ, đường đến các bãi biển ở Bình Thuận. Bánh thu hút thực khách bởi lớp bột trong veo, tôm đỏ au hấp dẫn và khi ăn cảm nhận thấy bánh dai, mịn. Tuy nhiên yếu tố quan trọng nhất của món ăn này chính là chén nước chấm pha chế từ nước mắm trứ danh nổi tiếng nơi đây.

7. Răng mực nướng

Răng mực nướng là đặc sản địa phương cũng như món quà vặt quen thuộc của thanh thiếu niên. Răng mực nướng khi ăn cảm giác dai, giòn và có thể ăn chung cùng bánh tráng nướng, tương ớt vui miệng.

8. Bánh tráng nướng mắm ruốc


Bánh tráng nướng mắm ruốc được làm từ bánh tráng gạo có mè đen. Người bán sẽ trét một ít mắm ruốc lên bánh tráng, thêm trứng cút thái múi cau, nem, chả cá, hành hoa rồi nướng trên lửa than nhỏ là đã có được món bánh tráng nướng hấp dẫn.

Nếu được một lần đặt chân đến Bình Thuận thì bạn hãy dành thời gian thưởng thức hết những đặc sản này, chắc chắn bạn sẽ khó lòng mà quên được hương vị mới lạ của những món ngon mỗi ngày nơi đây.
Theo giadinh.net.vn

Có thể bạn quan tâm