Cháo mắc nhung - thứ đặc sản làm say lòng thực khách khi tới Sơn La

Cháo mắc nhung - thứ đặc sản làm say lòng thực khách khi tới Sơn La
Cháo mắc nhung được chế biến từ quả mắc nhung và một số loại nguyên liệu khác tạo nên sự khác biệt so với những món cháo khác. Quả mắc nhung có màu xanh, cùng họ với cà chua. Trái của nó chỉ nhỏ bằng hạt đu đủ, có vị đắng pha trộn với ngọt và cay. Loại cây này rất phổ biến ở Sơn La.

Sau mùa gặt, những quả mắc nhung được gieo trồng bắt đầu chín. Lúc này, bà con nơi đây hái về rồi rửa sạch, rồi chế biến món ăn. Quả mắc nhung có thể chế biến thành khá nhiều món ăn ngon, nhưng nổi tiếng nhất là cháo mắc nhung.

Cháo mắc nhung - thứ đặc sản làm say lòng thực khách khi tới Sơn La ảnh 1
Cháo mắc nhung có sự khác biệt so với những món cháo khác

Để có một tô cháo mắc nhung ngon, người đầu bếp phải dùng loại gạo tẻ thơm, hoặc gạo tấm (ngon nhất vẫn là gạo tấm). Sau đó dùng thịt xương sườn lợn băm nhỏ đem nấu nhuyễn với tấm. Khi cháo chín tới thì cho quả mắc nhung đã rửa sạch vào.

Sau đó cho một ít gừng đập nhỏ, ớt nướng, xả và rồi khuấy đều. Để khoảng vài phút, sau đó bắc ra là có ngay một nồi cháo mắc nhung thơm ngon, bổ dưỡng. Cháo mắc nhung có mùi thơm nồng hấp dẫn, quyện với vị đăng đắng của quả mắc nhung khiến thực khác nhớ mãi không quên. 
Theo doanhnghiepvn.vn

Có thể bạn quan tâm