Bún tiêu giò Sóc Trăng

Bún tiêu giò Sóc Trăng
Bún tiêu là món ăn rất đơn giản nhưng lại có hương vị đặc biệt. Tên gọi mộc mạc của món ăn bắt nguồn từ nước dùng được nấu cay nồng vị tiêu. Cũng như những món bún khác của miền Tây, sự tinh túy trong món ăn được thể hiện qua thành phần nước dùng. Nước dùng được ninh từ xương heo và nước dừa tươi nên vừa trong vắt vừa có vị ngọt thanh tự nhiên.

Bún tiêu giò Sóc Trăng ảnh 1
Hương vị ấm nồng của bát bún tiêu kết hợp chút kinh giới cay cay sẽ khiến bạn ấm lòng trong những ngày mưa

Thịt bắp bò được sơ chế rồi hầm chín sau đó thái thành lát mỏng vừa ăn. Đôi khi, nhiều người nấu còn cho thêm thịt vịt để tránh đơn điệu cho món bún. Khi ăn, cho bún vào tô, thêm giá trụng, húng, kinh giới, hành tím, thịt bắp giò… vào rồi chan nước lèo lên là xong. Và như thói quen ăn uống của người miền Tây, người ăn có thể cho vào thêm chút ớt, chút chanh.

Bún tiêu giò Sóc Trăng ảnh 2
Nước dùng được ninh từ xương heo và nước dừa tươi nên vừa trong vắt vừa có vị ngọt thanh tự nhiên

Hương vị cay cay, ấm nồng của bát bún tiêu chắc chắn sẽ khiến bạn ấm lòng và mê tít trong những ngày mưa. Gắp một chút bún tươi trắng muốt, ăn kèm chút kinh giới cay cay, bùi bùi, cắn thêm miếng thịt bắp giò giòn giòn, beo béo, húp thêm chút nước dùng cay nồng, tất cả hương vị sẽ ùa đến vị giác và khứu giác từ những miếng đầu tiên. Đánh thức mọi giác quan, mang lại cảm giác nhớ mãi không quên.

Ngoài ra, một số nơi của Sóc Trăng thay thịt giò heo bằng thịt vịt ngon không kém. Tùy vào khẩu vị và văn hóa của từng vùng mà thành phần tô bún có sự khác nhau nhưng nước dùng thì vẫn nguyên vẹn hương vị Sóc Trăng trứ danh.
Theo langvietonline.vn

Có thể bạn quan tâm