Bê chao - đặc sản nổi tiếng đất Mộc Châu

Bê chao - đặc sản nổi tiếng đất Mộc Châu
Chỉ cần vào bất kỳ quán ăn ven đường nào, du khách cũng dễ dàng được thưởng thức món ăn làm từ bê như xào lăn, hấp xả, tái chanh... nhưng ngon và hấp dẫn nhất vẫn là món bê chao, vừa đơn giản, vừa giữ được hương vị đặc trưng.

Để làm món ăn này, người ta thường chọn những con bê đực còn nhỏ, chỉ bú sữa mẹ mới thấy hết được vị thơm ngon của thịt. Thịt bê được sắt ra thành từng miếng vuông nhỏ, chần qua nước sôi để thịt bớt hôi, khi thịt se lại đem ướp cùng một số loại gia vị, gừng, sả, sa tế... rồi để khoảng 30 phút cho thấm gia vị.

Bê chao - đặc sản nổi tiếng đất Mộc Châu ảnh 1
Thịt bê được làm thành nhiều món nhưng món bê chao là ngon hơn cả

Khi có khách, chủ quán mới bắt đầu chao thịt bê trong chảo nóng ngập dầu sôi. Khâu chao bê này rất quan trọng, quyết định đến chất lượng của món ăn bởi nếu không cẩn thận, bê sẽ bị chín quá, dai, mất đi vị ngọt của thịt, còn nếu non tay quá, thịt bê sẽ chỉ chín ở phía bên ngoài mà bên trong vẫn còn sống. Chính vì vậy người chế biến phải để cho dầu sôi, để lửa to nhúng thật nhanh rồi vớt ra để bên trong không bị ngấm dầu mỡ. Độ chín của gừng, sả ướp cùng thịt bê cũng là một yếu tố để đánh giá tay nghề đầu bếp. Bê chín, gừng, sả cũng vừa vàng ươm, thơm nức mà không khét, cháy.

Bê chao - đặc sản nổi tiếng đất Mộc Châu ảnh 2
Thịt bê chao chấm cùng với nước tương sánh vàng, béo ngậy, ăn thơm nức

Thịt bê được bày ra đĩa, màu vàng ruộm, rắc thêm một chút hạt vừng cho thơm dậy mùi. Thịt bê chao chấm cùng với nước tương sánh vàng, béo ngậy, ăn thơm nức. Tìm một quán ven đường, nhâm nhi miếng thịt thơm ngọt, dai dai, cảm nhận vẻ đẹp của núi rừng Mộc Châu tuyệt đẹp là một trải nghiệm thú vị đối với du khách. Giá một đĩa bê chao khoảng 100.000 đồng cho 2 người ăn.
Theo Dân Việt

Có thể bạn quan tâm