Bánh xèo bông điên điển - đặc sản độc đáo của người miền Tây

Bánh xèo bông điên điển - đặc sản độc đáo của người miền Tây
Bông điên điển được xem là một loại rau đặc trưng ở miền Tây Nam Bộ của Việt Nam. Người ta sử dụng nó làm dưa chua, nấu canh, làm gỏi, ăn kèm với lẩu, bún... Nếu không phải sinh ra và lớn lên ở mảnh đất này, ắt hẳn nhiều người sẽ lạ lẫm với món bánh xèo bông điên điển.

Bột làm bánh xèo bông điên điển sẽ là bột gạo. Người dân nơi đây thường pha chung bột làm bánh với nước cốt dừa để tạo nên hương vị thơm béo cho món bánh. Ngoài ra, người đầu bếp sẽ thêm trứng vịt đồng và nước cốt nghệ để món bánh thêm hương sắc. Sau cùng, người ta thả hành lá thái nhuyễn và nêm nếm cho vừa ăn.

Bông điên điển sau khi được người dân hái về sẽ được nhặt bỏ những bông hư, rửa thật sạch rồi để cho ráo nước. Củ sắn (củ đậu) gọt vỏ, rửa sạch rồi thái sợi mỏng, vắt nước ráo. Tôm nhặt sạch. Thịt heo chọn thịt ba chỉ tươi ngon, sau đó rửa sạch, thái nhỏ, xào tôm với thịt chín rồi nêm nếm cho vừa ăn.

Bánh xèo bông điên điển - đặc sản độc đáo của người miền Tây ảnh 1
Bánh xèo bông điên điển mang vị ngọt bùi của hoa điên điển, quyện với vị ngọt của tôm đồng, vị thanh mát của củ sắn, vị chan chát của rau rừng, vị cay của ớt…

Sau đó, đầu bếp đặt chảo lớn trên bếp than nóng, đổ chút dầu ăn hoặc mỡ lên trên rồi múc bột đổ vào, tráng nhanh tay. Khi vỏ bánh chín, cho thêm thịt xào, bông điên điển và củ sắn vào. Tiếp đến, úp nửa bánh lại và đậy vung cho bông điên điển và củ sắn chín thì gắp ra dĩa.

Bánh xèo bông điên điển có thể ăn kèm với rau sống hoặc các loại rau rừng như cát lồi, lụa, cách, nhàu… Để thưởng thức món bánh ngon không thể không kể đến nước chấm. Nước chấm thường là sự kết hợp của nước mắm ngon, chanh, ớt, đường, bột ngọt. Ngoài ra, món này có thể ăn kèm với đồ chua như cà rốt, đu đủ, củ cải trắng…

Bánh xèo bông điên điển có mùi vị rất đặc trưng. Nó mang vị ngọt bùi của hoa điên điển, quyện với vị ngọt của tôm đồng, vị thanh mát của củ sắn, vị chan chát của rau rừng, vị cay của ớt… hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn khiến thực khách nhớ mãi không quên.
 
Theo doanhnghiepvn.vn

Có thể bạn quan tâm