Vun đắp quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa Việt Nam và Campuchia

Vun đắp quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa Việt Nam và Campuchia
Tiếp đoàn có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bạc Liêu Lê Minh Chiến cùng đại diện một số cơ quan, đơn vị của tỉnh Bạc Liêu. 
Trung tướng Dong Mao tặng quà Tết cho lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: Huỳnh Sử-TTXVN
Trung tướng Dong Mao tặng quà Tết cho lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: Huỳnh Sử-TTXVN
Thay mặt đoàn công tác, Trung tướng Dong Mao đã cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu; đồng thời, gửi lời chúc các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lực lượng vũ trang cùng toàn thể nhân dân tỉnh Bạc Liêu đón Xuân Mậu Tuất năm 2018 vui tươi, hạnh phúc, đạt nhiều thắng lợi. Trung tướng Dong Mao cũng thông tin tóm tắt với lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu về những kết quả trong phát triển đất nước mà Campuchia đã đạt được năm qua. Trong năm 2017, Chính phủ Campuchia đã có nhiều nỗ lực trong điều hành đất nước, phát triển kinh tế, cải thiện đời sống nhân dân. Năm 2017, tăng trưởng kinh tế của Campuchia đạt mức 6,9%, trong đó tăng trưởng mạnh nhất trên các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ và bất động sản. Thu nhập bình quân đầu người đạt mức 1.435 USD/năm…Campuchia được Ngân hàng Thế giới và các tổ chức tín dụng quốc tế đánh giá cao trong tăng trưởng kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Campuchia là nước láng giềng, có đường biên giới tiếp giáp với Việt Nam dài 1.137 km. Thời gian qua, trao đổi thương mại hai chiều tại các cửa khẩu hai nước luôn được đẩy mạnh cùng với việc trao đổi phát triển giao lưu kinh tế. Việt Nam và Campuchia cũng không ngừng tăng cường hợp tác trong lĩnh vực an ninh, quốc phòng và giao lưu văn hóa. Điều này đã góp phần thắt chặt mối quan hệ giữa hai nước trên tinh thần “ láng giềng hữu nghị, hợp tác truyền thống, ổn định lâu dài”.
Ông Lê Minh Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bạc Liêu tiếp Trung tướng Dong Mao. Ảnh: Huỳnh Sử-TTXVN
Ông Lê Minh Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bạc Liêu tiếp Trung tướng Dong Mao. Ảnh: Huỳnh Sử-TTXVN
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bạc Liêu Lê Minh Chiến đã cảm ơn những lời chúc tốt đẹp của đoàn cán bộ, sĩ quan Cục Phát triển, Bộ Quốc phòng, Quân đội Hoàng gia Campuchia cũng như chúc mừng những thành tựu mà đất nước Campuchia đã đạt được trong năm 2017. Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu cũng thông báo tóm tắt với đoàn về những kết quả phát triển kinh tế - xã hội mà tỉnh Bạc Liêu đã đạt được trong năm qua. Tuy còn gặp một số khó khăn, song với sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn quân và dân tỉnh Bạc Liêu, kinh tế của tỉnh có bước phát triển tốt, mức tăng trưởng đạt 6,83%. Công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo và gia đình chính sách luôn được thực hiện có hiệu quả. Đời sống nhân dân được nâng lên, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ổn định. Tỉnh Bạc Liêu xác định 4 lĩnh vực lớn trong phát triển kinh tế là: Phát triển năng lượng tái tạo; nuôi tôm công nghệ cao; phát triển du lịch dịch vụ và lĩnh vực giáo dục chất lượng cao với mục tiêu hướng Bạc Liêu thành trung tâm của vùng bán đảo Cà Mau, sớm đưa Bạc Liêu phát triển thành tỉnh khá trong khu vực. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bạc Liêu Lê Minh Chiến nhấn mạnh: Đất nước, nhân dân Việt Nam luôn coi đất nước, nhân dân Campuchia là "Láng giềng tốt, người bạn tốt” của Việt Nam. Việt Nam và Campuchia có mối quan hệ đặc biệt với truyền thống gắn bó lâu đời và luôn được vun đắp qua nhiều thế hệ. Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh Bạc Liêu luôn phát huy truyền thống quý báu đó để mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Campuchia mãi mãi bền vững./.
Huỳnh Sử
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm