Triển khai Luật Tín ngưỡng, tôn giáo cho các tổ chức tôn giáo ở Vĩnh Long

Triển khai Luật Tín ngưỡng, tôn giáo cho các tổ chức tôn giáo ở Vĩnh Long
Luật Tín ngưỡng, tôn giáo gồm 9 Chương, 68 Điều, quy định về quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo; hoạt động tín ngưỡng, hoạt động tôn giáo; tổ chức tôn giáo; quyền và nghĩa vụ của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động tín ngưỡng, hoạt động tôn giáo. Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2018 với nhiều quy định mới so với Pháp lệnh Tín ngưỡng, tôn giáo trước đây.

Một buổi lễ tại tổ đình Chùa Giác Thiên TP.Vĩnh Long. Ảnh: hoangphapvinhlong.com
 Một buổi lễ tại tổ đình Chùa Giác Thiên TP.Vĩnh Long.
Ảnh: hoangphapvinhlong.com

Việc triển khai Luật Tín ngưỡng, tôn giáo nhằm giúp cho chức sắc, chức việc, nhà tu hành, tín đồ các tôn giáo và quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Đồng thời, xác định cụ thể các nội dung công việc, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc triển khai thi hành Luật, bảo đảm thống nhất, kịp thời và hiệu quả.

Tỉnh Vĩnh Long hiện có 8 tôn giáo với trên 285.000 tín đồ, chiếm hơn 27% dân số toàn tỉnh. Những năm qua, các tôn giáo trên địa bàn tỉnh chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, thực hiện tốt phương châm sống “Tốt đời, đẹp đạo”. Hoạt động tôn giáo ngày càng ổn định, đúng Hiến chương, Điều lệ của Giáo hội; các lễ hội tôn giáo được tổ chức với quy mô ngày càng lớn và diễn ra rộng khắp, thu hút đông đảo tín đồ tham gia. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, toàn tỉnh có trên 96% hộ gia đình có đạo và trên 95% cơ sở thờ tự đạt chuẩn văn hóa.

Ông Lữ Quang Ngời, Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Phó CT UBND tỉnh Vĩnh Long trao Bằng khen của UBND tỉnh Vĩnh Long cho các đại biểu. Ảnh: phatgiaovinhlong.vn
Ông Lữ Quang Ngời, Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Phó CT UBND tỉnh Vĩnh Long trao Bằng khen của UBND tỉnh Vĩnh Long cho các đại biểu. Ảnh: phatgiaovinhlong.vn

Công tác quản lý nhà nước về tôn giáo ngày càng được quan tâm, đi vào nền nếp, đúng quy định và đạt được yêu cầu cơ bản, kịp thời giải quyết các nhu cầu chính đáng của các tổ chức tôn giáo, từ đó tạo sự an tâm, phấn khởi trong nhân dân, đặc biệt là sự đồng thuận và tin tưởng của nhân dân vào chính sách tự do tín ngưỡng, tôn giáo của Đảng và Nhà nước.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng được tuyên truyền về chính sách, pháp luật về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế.

Phạm Minh Tuấn

Có thể bạn quan tâm