Triển khai các chương trình phát triển làng nghề

Triển khai các chương trình phát triển làng nghề
Đồng thời, phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh công tác truyền thông, quan tâm đến việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc các làng nghề truyền thống, có chính sách ưu đãi, khuyến khích và chú trọng đào tạo nghệ nhân.
 
Phát triển nghề dệt Zèng, vừa tăng thêm thu nhập cho đồng bào các dân tộc, vừa thu hút khách du lịch. Ảnh: Quốc Việt - TTXVN
Phát triển nghề dệt Zèng, vừa tăng thêm thu nhập cho đồng bào các dân tộc, vừa thu hút khách du lịch. Ảnh: Quốc Việt - TTXVN

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương và các cơ quan, địa phương liên quan lập danh mục làng nghề cần bảo tồn lâu dài, trình Thủ tướng Chính phủ ban hành trong quý IV/2018.

Đồng thời, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các Bộ: Công Thương, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu xây dựng và triển khai các chương trình bảo tồn và phát triển làng nghề, ngành nghề nông thôn; kết hợp giữa bảo tồn, tôn tạo và phát triển làng nghề, ngành nghề nông thôn; kết hợp giữa bảo tồn, tôn tạo và phát triển các nghề truyền thống, làng nghề với phát triển du lịch bền vững; tăng cường công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường đối với làng nghề, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân và xây dựng nông thôn mới, đảm bảo phù hợp với điều kiện cụ thể.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh nghiên cứu, tích hợp quy hoạch bảo tồn và phát triển các làng nghề cần duy trì lâu dài vào quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, phù hợp với yêu cầu phát triển của địa phương và đảm bảo làng nghề phát triển bền vững.
Theo chinhphu.vn

Có thể bạn quan tâm