Khởi động chương trình hợp tác vì an sinh xã hội và phát triển cộng đồng

Khởi động chương trình hợp tác vì an sinh xã hội và phát triển cộng đồng
Chương trình được triển khai từ tháng 10-12/2017 tại huyện Thới Lai, huyện có nhiều hộ nghèo, gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sĩ nhất của thành phố. Chương trình có 2 hoạt động chính: “Mái ấm MobiFone”, “Trao ngàn học bổng – Thắp triệu ước mơ” và “Truyền thông xây dựng xã nông thôn mới”. 

Triển khai chương trình “An sinh xã hội và phát triển cộng đồng” . Ảnh: cantho.gov.
Triển khai chương trình “An sinh xã hội và phát triển cộng đồng” . Ảnh: cantho.gov.

Trong hoạt động “Mái ấm MobiFone”, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone sẽ tài trợ trên 1 tỷ đồng để trao tặng 31 căn nhà tình nghĩa, trị giá 40 triệu đồng/căn dành cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các Mẹ Việt Nam Anh hùng hoặc gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công, hộ nghèo trên địa bàn huyện Thới Lai. 

Trong hoạt động “Trao ngàn học bổng – Thắp triệu ước mơ”, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone sẽ trao tặng 200 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng/suất cho 200 học sinh nghèo vượt khó, học giỏi tại các trường học trên địa bàn huyện. 

Trong hoạt động “Truyền thông xây dựng xã nông thôn mới”, hai bên phối hợp xây dựng bản thông tin tại nhà thông tin của các xã nhằm thông tin, truyền thông đến người dân các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng nông thôn mới cũng như kế hoạch, nội dung thực hiện trong thời gian tới. 

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Lý Quốc Minh, Giám đốc Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 9 cho biết: Hàng năm, MobiFone luôn tích cực đóng góp và hỗ trợ các hoạt động an sinh xã hội trên cả nước nhằm góp phần xoa dịu nỗi đau cho những cảnh ngộ khó khăn, phát huy đạo lý tốt đẹp “uống nước nhớ nguồn” – “lá lành đùm lá rách” của dân tộc và ươm mầm cho sự phát triển của thế hệ trẻ. Thời gian tới, MobiFone mong muốn tiếp tục phối hợp với lãnh đạo thành phố Cần Thơ triển khai thêm nhiều hoạt động hỗ trợ vì cộng đồng trên địa bàn thành phố. 

Ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ nhấn mạnh, bên cạnh nhiệm vụ phát triển kinh tế, thành phố đặc biệt quan tâm các vấn đề an sinh xã hội và hoan nghênh các doanh nghiệp cùng chung tay vì cộng đồng, vì người nghèo. Phó Chủ tịch mong muốn, trong thời gian tới, sự đóng góp và hỗ trợ tích cực các hoạt động xã hội của Cần Thơ từ các doanh nghiệp như MobiFone sẽ giúp thành phố thực hiện hiệu quả mục tiêu giảm nghèo bền vững để trở thành “đầu tàu” kinh tế - xã hội vững mạnh của toàn khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Hồng Giang 
TTXVN

Có thể bạn quan tâm