Hàn Quốc hợp tác sử dụng chế phẩm sinh học tại Hậu Giang

Hàn Quốc hợp tác sử dụng chế phẩm sinh học tại Hậu Giang
Tại buổi làm việc, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang cho biết, qua thực tế cho thấy sự hợp tác giữa tỉnh Hậu Giang và Tổ chức FACT tại Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao thực hiện trên cây lúa bước đầu cho kết quả khả quan. Tỉnh Hậu Giang sẽ hỗ trợ mọi điều kiện để hai bên tiếp tục hợp tác trong năm tới, ông Tuyên khẳng định.

Nhà nông tham quan các giống lúa được trồng khảo nghiệm trong vùng quy hoạch Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Hậu Giang. Ảnh:baohaugiang.com.vn
Nhà nông tham quan các giống lúa được trồng khảo nghiệm trong vùng quy hoạch Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Hậu Giang. Ảnh:baohaugiang.com.vn

Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Tư vấn Thương mại Dong Yang, Ông Chang Hyeok Chang cho biết, ngoài việc nghiên cứu thí nghiệm các chế phẩm sinh học của Hàn Quốc trên cây lúa tại Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, năm 2018, Tổ chức FACT dự kiến hợp tác nhiều hơn trên các loại cây có múi, khóm và xoài.

Ông Chang Hyeok Chang cũng gửi lời mời đại diện Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang tham dự Hội thảo và triển lãm quốc tế nông nghiệp tiên tiến tại Hàn Quốc năm 2017 (KIAFE 2017). Tỉnh Hậu Giang có tiềm năng lớn về nông nghiệp, hội thảo sẽ là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh, tiềm năng nông nghiệp của Hậu Giang đến với các nhà đầu tư từ Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc và các quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á tham dự hội thảo, ông Chang Hyeok Chang nói.

Hiện nay, tỉnh Hậu Giang đang hợp tác với Tổ chức FACT thực hiện dự án thí nghiệm các chế phẩm sinh học của Hàn Quốc trên cây lúa tại Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Hậu Giang với 13 hộ tham gia tiếp nhận 14 chế phẩm, thiết bị công nghệ từ FACT.

Có 12/14 chế phẩm và thiết bị công nghệ của FACT được phân bổ cho 13 hộ dân tại ấp 11, xã Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ (thuộc Khu Thực nghiệm - trình diễn, Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Hậu Giang) với diện tích 12 ha trong vụ Thu Đông 2017; 2 chế phẩm còn lại triển khai ở vụ Đông Xuân 2017 - 2018 với diện tích 2 ha.

Mục đích dự án nhằm kiểm tra tính thích nghi và phương pháp canh tác phù hợp của các chế phẩm sinh học và các thiết bị của Hàn Quốc tại Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Hậu Giang.

Qua kiểm tra bước đầu, các lô thử nghiệm phân bón hữu cơ và thuốc bảo vệ thực vật sinh học đạt hiệu quả cao, lúa phát triển tốt, đồng đều; thiết bị bẫy thành trùng của các loại sâu gây hại hoạt động tốt, tiết kiệm năng lượng và không ảnh hưởng xấu đến môi trường, con người do sử dụng năng lượng sạch.
Hồng Thái 

Có thể bạn quan tâm