Đầu tư 95 tỷ đồng nâng cấp cầu cảng cá

Đầu tư 95 tỷ đồng nâng cấp cầu cảng cá
Chuyển sản từ tàu cá lên bờ tại Cảng cá Tắc Cậu, huyện Châu Thành. Ảnh : Lê Huy Hải - TTXVN
Chuyển sản từ tàu cá lên bờ tại Cảng cá Tắc Cậu, huyện Châu Thành.
Ảnh : Lê Huy Hải - TTXVN

Ông Trần Xuân Mỹ, Phó Giám đốc Ban Quản lý cảng cá, bến cá Kiên Giang cho biết, hiện nay tình trạng triều cường dâng cao tràn ngập lên bến cảng gây ô nhiễm môi trường. Có hôm triều cường dâng cao gặp trời mưa lớn làm ngập đến văn phòng làm việc của Ban Quản lý; lục bình, rác thải tràn vào tận nhà để xe; xung quanh khuôn viên cảng cá, bến cá đều bị nước tràn ngập.

Trước tình trạng trên, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang đã lập dự án để nâng cấp toàn bộ hai cầu cảng 400CV và 600CV. Đồng thời, làm mới lại nhà lựa sản phẩm và dự kiến sẽ thực hiện trong tháng 11/2018, với tổng kinh phí 95 tỷ đồng. Đây thật sự là niềm vui của những người làm quản lý cảng cá, bến cá cũng như chủ tàu cá.

Theo ông Trần Xuân Mỹ, Phó Giám đốc Ban Quản lý cảng cá, bến cá Kiên Giang, nếu dự án được thực hiện đúng theo tiến độ thì đến năm 2020 sẽ hoàn thành. Theo đó, không còn tình trạng bị nước biển dâng làm ngập gây ô nhiễm môi trường. Sau khi được nâng cấp, Ban Quản lý cảng cá, bến cá sẽ làm cống thoát nước riêng với hệ thống các nhà máy ở đây.

Các chủ tàu cũng rất phấn khởi vì sẽ không còn bị ám ảnh bởi triều cường dâng làm ngập nước một số khu vực lên cá, làm ảnh hưởng đến mua bán, vận chuyển. Nhiều chủ tàu cá cho biết, nếu được nâng cấp, sửa chữa khu cầu cảng và nhà lựa sản phẩm thì việc tàu cặp cảng lên cá cũng như phân loại sản phẩm sẽ nhanh hơn. Qua đó, giúp cho các chủ tàu tiêu thụ sản phẩm nhanh chóng không bị ùn ứ để tránh các trường hợp bị người thu mua ép giá do chậm trễ thời gian giao nhận hàng.

Ông Trần Xuân Mỹ, Phó Giám đốc Ban Quản lý cảng cá, bến cá Kiên Giang cho biết, cầu cảng hiện nay mỗi năm tiếp nhận khoảng 250.000 tấn hải sản, vật tư, hậu cần nghề cá các loại. Vì vậy, để không bị đọng trong việc triển khai nâng cấp làm ảnh hưởng đến việc tàu cặp cảng lên sản phẩm, theo dự kiến sẽ thực hiện theo hình thức “cuốn chiếu”. Nghĩa là làm một đoạn khoảng 100 m, xong sẽ tiến hành làm tiếp theo cho đến khi hoàn thành 2 khu cầu cảng và khu nhà lựa sản phẩm, tổng chiều dài 500 m.
Lê Sen

Có thể bạn quan tâm