Bộ đội biên phòng hỗ trợ bò giống cho hộ nghèo khu vực biên giới Sóc Trăng

Bộ đội biên phòng hỗ trợ bò giống cho hộ nghèo khu vực biên giới Sóc Trăng
Bộ đội biên phòng hỗ trợ bò giống cho hộ nghèo khu vực biên giới Sóc Trăng ảnh 1Bàn giao bò cho hộ nghèo. Ảnh: qdnd.vn
 
Đây là hoạt động trong phong trào "Bộ đội Biên phòng chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau".

Với số tiền từ Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng hỗ trợ 750 triệu đồng, Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng đã mua 50 con bò giống và tổ chức trao cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo vùng biên giới biển của tỉnh, giúp bà con cải thiện cuộc sống.

Theo Đại tá Nguyễn Quốc Cường, Chính ủy Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng: Đợt trao tặng bò lần này, mỗi hộ nghèo đủ điều kiện sẽ được hỗ trợ 1 con bò giống trị giá 15 triệu đồng. Sau khi trao tặng bò giống, Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan chuyên ngành chăn nuôi và chỉ đạo các Đồn biên phòng cử cán bộ trực tiếp theo dõi, hỗ trợ, giúp đỡ bà con kỹ thuật chăm sóc, phòng ngừa dịch bệnh để bò giống phát triển tốt. Khi bò giống sinh sản, hộ dân sẽ được hưởng con bò cái, còn bê con sẽ được trao lại và tiếp tục luân chuyển cho các hộ nghèo khác.

Chương trình chủ yếu hỗ trợ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo không có vốn sản xuất, nhằm tạo điều kiện giúp người dân vươn lên thoát nghèo bền vững. Đồng thời, địa phương cũng có thêm điều kiện xây dựng mô hình chăn nuôi hiệu quả và góp phần xóa nghèo, xây dựng nông thôn mới cũng như phát triển kinh tế - xã hội, ổn định quốc phòng, an ninh, giữ vững “thế trận lòng dân” ở vùng biên giới biển đảo của Tổ quốc. 
Trung Hiếu

Có thể bạn quan tâm