Triển lãm bản đồ, tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam" tại An Giang

Triển lãm bản đồ, tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam" tại An Giang
Khách tham quan triển lãm. Ảnh: Công Mạo-TTXVN
Khách tham quan triển lãm. Ảnh: Công Mạo-TTXVN

Triển lãm trưng bày hơn 200 bản đồ, hiện vật, tư liệu cổ xoay quanh 3 chủ đề gồm: giới thiệu phiên bản một số văn bản Hán Nôm, văn bản Việt ngữ và Pháp ngữ ban hành trong các thế kỹ XVI đến đầu thế kỷ XX; giới thiệu tư liệu quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam qua các tư liệu lưu trữ của Chính quyền Việt Nam Cộng hòa (1954-1975); giới thiệu Atlas, tập bản đồ và tư liệu của Việt Nam và các nước khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. 

Ông Lê Hồng Khâm, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang cho biết, triển lãm cung cấp cho khách tham quan và người dân những thông tin chính xác, đầy đủ và toàn diện và sinh động về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; t ừ quá trình khai phá, xác lập, thực thi, bảo vệ chủ quyền quốc gia đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Tr ường Sa cùng nhiều vùng biển, đảo khác thuộc l ãnh thổ Việt Nam của các triều đại phong kiến Việt Nam xưa và quá trình này tiếp nối đến giai đoạn hiện nay. 

Khách tham quan triển lãm. Ảnh: Công Mạo-TTXVN
Khách tham quan triển lãm. Ảnh: Công Mạo-TTXVN

Các hoạt động khai phá, xác lập, thực thi chủ quyền diễn ra liên tục, lâu dài, kiên định bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ bằng giải pháp hòa bình được ghi nhận qua nhiều nguồn sử liệu, những tư liệu, bản đồ của Việt Nam và các n ước trên thế giới. Qua đó chứng minh, khẳng định bằng chứng lịch sử, cơ sở pháp l ý về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Tr ường Sa trên Biển Đông. 

Triển l ãm t ư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử” tổ chức tại huyện Thoại Sơn thu hút đông đảo cán bộ, các em học sinh, bà con nhân dân và khách thập phương đến tham quan, t ìm hiểu, nghiên cứu. Từ đó mỗi cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ cập nhật thêm thông tin, vốn hiểu biết, thấy rõ trách nhiệm của mình trong việc tham gia bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. 

Triển l ãm mở cửa, phục vụ nhân dân huyện Thoại Sơn tham quan, t ìm hiểu đến hết ngày 25/5. Sau đó, triển lãm sẽ tiếp tục được tổ chức tại các đơn vị, địa phương khác trong tỉnh An Giang. 
Công Mạo 

Có thể bạn quan tâm