Tháng 9 đóng điện các dự án xã đảo Lại Sơn, Hòn Nghệ và Cù Lao Chàm

Tháng 9 đóng điện các dự án xã đảo Lại Sơn, Hòn Nghệ và Cù Lao Chàm
Thi công tuyến cáp ngầm cung cấp điện cho Cù Lao Chàm. Ảnh: Ngọc Hà - TTXVN
Thi công tuyến cáp ngầm cung cấp điện cho Cù Lao Chàm.
Ảnh: Ngọc Hà - TTXVN

Cũng trong tháng 9, Tổng Công ty Điện lực miền Trung dự kiến hoàn thành đóng điện Dự án cấp điện Cù Lao Chàm. Hiện Tổng Công ty đã nghiệm thu các hạng mục đầu tư xây dựng trên đất liền và trên đảo. Đối với tuyến cáp ngầm bắt đầu thi công lắp đặt từ 23/8 đến ngày 31/8 đã hoàn thành kéo rải và cố định dưới biển.

 

Cùng với các dự án trên, EVN đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các dự án nguồn và lưới điện. Cụ thể, đối với các dự án nguồn điện, Tập đoàn đảm bảo thả rotor thành công tổ máy 3 Thủy điện Lai Châu; đốt lò bằng than và hòa lưới điện tổ máy 1 Nhiệt điện Duyên Hải 3; tích nước hồ chứa Thủy điện Sông Bung 2; thả roto tổ máy 1 Thủy điện Trung Sơn… Với các dự án lưới điện, Tập đoàn cũng phấn đấu hoàn thành các công trình như Trạm biến áp 500kV Phố Nối (phần nhánh rẽ 1C), đường dây 220kV Cầu Bông - Hóc Môn - rẽ Bình Tân; tăng cường chỉ đạo Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia thực hiện các công trình cung cấp điện cho thành phố Hà Nội năm 2016 - 2017...

 

Theo EVN, trong tháng 8 vừa qua, Tổng Công ty Điện lực miền Nam đã hoàn thành Dự án cung cấp điện cho các hộ dân chưa có điện, chủ yếu là đồng bào Khmer hai tỉnh Sóc Trăng và Trà Vinh, cấp điện ổn định cho gần 81.000 hộ dân. Trong đó, tại Sóc Trăng là trên 45.000 hộ dân, nâng tỷ lệ hộ có điện trên địa bàn tỉnh lên 98,32% với 97,05% số hộ đồng bào Khmer có điện. Tại Trà Vinh là gần 35.000 hộ dân, nâng tỷ lệ hộ có điện trên địa bàn tỉnh lên 98,48% với 97% số hộ đồng bào Khmer có điện. Tổng vốn đầu tư thực hiện dự án là trên 916,6 tỷ đồng.

 

Đối với các dự án lưới điện, 8 tháng qua, Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia đã khởi công 111 công trình và đóng điện 143 công trình từ 110 - 500kV./.

Có thể bạn quan tâm