Ngư dân Quảng Trị đánh bắt được nhiều cá giá trị lớn

Ngư dân Quảng Trị đánh bắt được nhiều cá giá trị lớn
Người dân đến mua cá bè quỵt. Ảnh: Trịnh Bang Nhiệm-TTXVN
Người dân đến mua cá bè quỵt. Ảnh: Trịnh Bang Nhiệm-TTXVN

Theo đó, chỉ tính riêng trong những ngày qua từ 11-13/3 tầu cá QT 90929 TS của ngư dân Lê Văn Tuấn ở thôn Xuân Lộc, xã Gio Hải vừa đánh trúng luồng cá bè quỵt khủng hơn 150 tấn , mỗi con có trọng lượng từ 2 đến trên 10 kg. Với giá cả bán cho thương lái mua ngay tại cảng cá từ 40.000 – 50.000 đồng/kg, ước tính 3 ngày đêm ra khơi này anh Tuấn cùng với 16 bạn thuyền thu về khoảng 7,5 tỷ đồng, doanh thu kỷ lục của một lần ra khơi đánh bắt của ngư dân tỉnh Quảng Trị từ trước tới nay. 

Anh Lê Văn Tuấn cho biết, sau 2 ngày ra khơi, vào ngày 11/3, tàu của anh đã phát hiện luồng cá bè khủng ước sản lượng lên đến hàng trăm tấn. Do vậy, chỉ sau một thời gian buông lưới vây đánh bắt tàu có trọng tải 30 tấn của anh đã đầy. Để đánh hết đàn cá, anh đã huy động hơn 10 tàu đánh cá của các ngư dân trong xã ra khơi tiếp ứng chở cá vào đất liền. 

Thương lái đến thu mua cá bè quỵt. Ảnh: Trịnh Bang Nhiệm-TTXVN
Thương lái đến thu mua cá bè quỵt. Ảnh: Trịnh Bang Nhiệm-TTXVN

Là loại cá được người tiêu dùng ưa chuộng nên ngay khi nghe tin anh Tuấn trúng luồng cá bè quỵt khủng, trên cảng cá Cửa Việt thường xuyên có hàng chục thương lái ở các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình và Thừa Thiên – Huế chờ đón tàu cập bờ để cân cá bán ra thị trường phục vụ người tiêu dùng. 

Từ đầu năm 2017 đến nay, ngư dân trong tỉnh Quảng Trị liên tiếp ra khơi đánh bắt được những mẻ cá lớn có giá trị kinh tế cao. Ảnh: Trịnh Bang Nhiệm-TTXVN
Từ đầu năm 2017 đến nay, ngư dân trong tỉnh Quảng Trị liên tiếp ra khơi đánh bắt được những mẻ cá lớn có giá trị kinh tế cao. Ảnh: Trịnh Bang Nhiệm-TTXVN

Hòa chung với niềm vu của ngư dân sau khi đánh bắt được mẻ cá lớt nhất từ trước đến nay, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính cùng lãnh đạo các ngành liên quan đã đến tận cảng cá Cửa Việt để chúc mừng động viên các ngư dân sau chuyến ra khơi thắng lợi lớn. Đồng thời, mong muốn các ngư dân tiếp tục ra khơi bám biển phát triển kinh tế và thể hiện chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc…../. 
Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm