Ngư dân hát Quốc ca trước giờ ra biển

Ngư dân hát Quốc ca trước giờ ra biển
Sau khi trở về đón Tết cùng gia đình, những ngư phủ ở làng biển Bình Châu (Bình Sơn - Quảng Ngãi) lại hồ hởi, tất bật cho những chuyến biển trở lại Hoàng Sa, Trường Sa. Hàng trăm đoàn viên Nghiệp đoàn nghề cá Bình Châu cùng bà con ngư dân ở địa phương đã tổ chức Lễ ra quân đánh bắt đầu năm. Mở đầu buổi lễ ra quân là giây phút xúc động và thiêng liêng, khi những ngư dân ngày thường chỉ quen với sóng gió, hàng ngũ chỉnh tề hát vang bài Quốc ca với niềm tự hào và quyết tâm bám biển.
 
Tàu cá của ngư dân Bình Châu ra khơi đánh bắt đầu năm với niềm tin mới.
Tàu cá của ngư dân Bình Châu ra khơi đánh bắt đầu năm với niềm tin mới.

Ngư dân Nguyễn Sinh Bảnh chia sẻ: "Mỗi chuyến vươn khơi, chúng tôi luôn có lá cờ Tổ quốc trên những con tàu, để chứng tỏ rằng Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam, từ bao đời cha ông chúng tôi đã khai thác ở vùng biển máu thịt của Tổ quốc. Chúng tôi quyết nối gót ông cha bám biển. Bài Quốc ca tạo động lực phấn chấn để mỗi chúng tôi hăng hái vươn khơi".
 
Xã Bình Châu có khoảng 1.700 lao động làm nghề biển; có 431 chiếc tàu với tổng công suất 87.517CV, cùng với hàng trăm thuyền nhỏ, thúng nan đánh bắt ven bờ. Dịch vụ hậu cần nghề cá ở địa phương ngày càng phát triển, giải quyết việc làm cho khoảng 15.000 lao động.
Không chỉ những người đàn ông trai tráng, dạn dày với sóng gió biển khơi mới thể hiện quyết tâm mùa biển mới, mà trong giây phút xúc động tự hào ấy, những phụ nữ vùng biển cũng hòa nhịp cất cao giai điệu đầy tự hào. Bởi theo họ, Tổ quốc, biển cả đã giúp cho gia đình được cuộc sống trong ấm no. Khi đàn ông bám biển, hàng trăm phụ nữ địa phương cũng có việc làm ổn định với các dịch vụ hậu cần trên bờ.

Bí thư Đảng ủy xã Bình Châu Lê Văn Nguyên cho biết, những năm qua, chính quyền địa phương cùng với các ngành, đoàn thể, bộ đội biên phòng tập trung tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho ngư dân, qua đó giúp ngư dân nêu cao tinh thần trách nhiệm, cùng với ra khơi đánh bắt thủy sản, phát triển kinh tế còn có nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Đầu năm mới Đinh Dậu 2017, bà con thể hiện quyết tâm bám ngư trường truyền thống Hoàng Sa, Trường Sa. Việc tổ chức Lễ ra quân đánh bắt đầu năm mới nhằm tạo khí thế hăng hái, quyết tâm gặt hái nhiều thắng lợi trong mùa biển mới, đồng thời góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Ngay sau khi kết thúc lễ ra quân đánh bắt, hàng chục chiếc tàu của ngư dân Bình Châu thẳng tiến ra khơi, mang theo lá cờ Tổ quốc cùng những ước vọng và quyết tâm một mùa biển mới thắng lợi.
 
Theo baoquangngai.vn

Có thể bạn quan tâm