Về miền Tây thưởng thức nem nướng Cái Răng

Về miền Tây thưởng thức nem nướng Cái Răng
Với người miền Tây ăn nem phải biết thưởng thức, nhâm nhi, để có thể nhận biết đâu là nem vùng nào, đó mới là người sành ăn. Đến với Cần Thơ du khách không chỉ đến thăm chợ nổi Cái Răng mà du khách còn được thưởng thức món nem đã trở thành niềm tự hào trong văn hóa ẩm thực của quê nhà. Vị ngọt, hương thơm, giòn mà lại dai, vừa béo lại vừa bùi…

Về miền Tây thưởng thức nem nướng Cái Răng ảnh 1
Đặc sản nem nướng Cái Răng.

Nếu ai đã một lần thưởng thức hẳn không thể quên được mùi vị thơm ngon không lẫn vào đâu của loại nem này, ngoài những công thức thông thường phải kể đến những bí quyết gia truyền độc đáo.

Để có được món nem nướng hấp dẫn thực khách thịt lợn được “tuyển chọn” phải là loại vừa mới, thịt như hãy còn bốc hơi nóng và đem bỏ gân, thấm cho sạch máu.

Về miền Tây thưởng thức nem nướng Cái Răng ảnh 2
Nem sau khi tẩm ướp thì được nướng chín thơm trên than hồng.

Sau đó thịt lợn xắt thành lát mỏng rồi đem ướp với tỏi nướng vàng, tỏi tươi băm nhỏ, nước mắm ngon cô đặc, muối, bột nêm... Khi gia vị đã thấm đều thì thêm chút đường và tiêu xay rồi cho tất cả vào quết dẻo.

Về miền Tây thưởng thức nem nướng Cái Răng ảnh 3
Nem nướng Cái Răng được cuốn cùng bánh tráng và các loại rau gia vị đi kèm.

Khi thịt quết đã dẻo, chuyển sang mầu trắng thì đem viên tròn lại. Những viên tròn được xâu qua thanh tre đã được chuốt nhỏ rồi nướng lên ngọn lửa than hồng cháy dịu. Nướng đến khi thịt chín vàng đều và có mùi thơm là được.

Về miền Tây thưởng thức nem nướng Cái Răng ảnh 4
Nem nướng Cái Răng trở thành niềm tự hào của văn hóa ẩm thực miền Tây.

Nem nướng Cái Răng được cuộn vào trong bánh tráng mỏng tang và thêm vào những nguyên liệu xanh mướt của rau thơm, khế, chuối chát, khóm (dứa), cuộn lại rồi chấm cùng với chén tương sền sệt rồi thưởng thức.
Ái Vy (Theo langvietonline.vn)

Có thể bạn quan tâm