Về Hải Dương thưởng thức chả rươi

Về Hải Dương thưởng thức chả rươi
Mùa rươi bắt đầu từ tháng 8 âm lịch. Món chả rươi là món dễ chế biến và thơm ngon nhất vùng quê này.

Về Hải Dương thưởng thức chả rươi ảnh 1
Mùa rươi bắt đầu từ tháng 8 âm lịch
Rươi sống ở những nơi đầm bãi, phải có nước ra nước vào, đặc biệt chúng rất thích trú ngụ dưới nơi gốc rạ lúa.Khi nước ngoài sông tràn vào đồng, lúc nước rút ra cũng là khi rươi theo nước mà lên, chúng kết lại thành đoàn, dạt theo dòng nước chảy.Lúc này người dân chỉ cần dùng lưới, vợt bằng vải màu hay rá rổ, thậm chí cả gầu tát nước đơm chỗ cửa nước chảy là vớt được rươi.

Về Hải Dương thưởng thức chả rươi ảnh 2
Món chả rươi có thể chinh phục được những vị khách khó tính nhất

Ở mỗi nơi chả rươi lại có một cách chế biến và mang hương vị riêng. Để làm được món này, cho dù theo cách nào thì vẫn nhất định phải có: một ít thịt lợn nạc dăm xay nhuyễn hay băm nhỏ, trứng gà (vịt) tươi, hành hoa, thì là, hạt tiêu, mì chính, nước mắm ngon và đặc biệt phải có vỏ quýt - một vị mà nếu thiếu nó sẽ mất đi mùi vị đặc trưng của chả rươi.

Tuy ít phổ biến hơn, nhưng có nơi người ta còn cho thêm chút lá chanh hoặc lá lốt thái chỉ để gia tăng hương vị cho chả rươi. Món rươi có thể “đánh gục” cả những người có khẩu vị khó tính nhất với vị ngậy ngậy ngọt đậm của thịt rươi trộn với trứng gà, và mùi thơm thanh thanh của vỏ quýt cộng với húng thơm hấp dẫn lưu lại hương vị khó quên.
Theo baoangiang.com.vn

Có thể bạn quan tâm