Trải nghiệm không gian ẩm thực Tây Bắc tại Sa Pa

Trải nghiệm không gian ẩm thực Tây Bắc tại Sa Pa
Tại lễ hội, du khách được trải nghiệm văn hóa đa màu sắc của người dân vùng cao, được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản của miền núi Tây Bắc. Lễ hội Không gian ẩm thực Tây Bắc là một sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động của Năm du lịch Quốc gia Lào Cai - Tây Bắc 2017 với chủ đề "Sắc màu Tây Bắc".

Tại lễ hội, hàng trăm món ăn do đồng bào các dân tộc Tây Bắc chế biến được giới thiệu, đó là các món ăn: Thịt lợn cắp nách nướng lá mắc mật, chảo thắng cố lớn với 12 loại gia vị, cải mèo cuốn bò xiên nướng, thịt trâu gác bếp thơm mùi mắc khén, gà đen hầm thuốc bắc, phở Bắc Hà, bánh chưng đen, xôi ngũ sắc...

Đến lễ hội, du khách không chỉ được thưởng thức nhiều món ăn được chế biến công phu từ các loại nguyên liệu, gia vị ở miền sơn cước mà còn có thể tham gia quy trình chế biến một số món ăn tiêu biểu.

Trải nghiệm không gian ẩm thực Tây Bắc tại Sa Pa ảnh 1
Tham dự lễ hội, du khách được trực tiếp quan sát quy trình và cách thức chế biến ra loại rượu truyền thống của đồng bào vùng cao. Ảnh minh họa: soha.vn
Ngay tại lễ hội, Ban tổ chức còn bố trí các lò nấu để tái hiện quy trình chế biến các loại rượu truyền thống của đồng bào dân tộc Tày, Dáy, Xa Phó, Mông, Dao đỏ. Lò nấu rượu luôn đỏ lửa, du khách có thể trực tiếp quan sát quy trình và cách thức chế biến ra loại đồ uống thơm nồng hương say của đồng bào vùng cao.

Dịp này, Khu du lịch Sun World Fansipan Legend còn tổ chức tái hiện khung cảnh đám cưới đặc trưng của người Dao đỏ Sa Pa; các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc sắc .

Lễ hội Không gian ẩm thực Tây Bắc diễn ra đến hết ngày 16/7.
Hương Thu

Có thể bạn quan tâm