Đến Madagui thưởng thức món ngon từ thiên nhiên

Đến Madagui thưởng thức món ngon từ thiên nhiên
Đến Madagui thưởng thức món ngon từ thiên nhiên ảnh 1
Rau nhiếp mọc nhiều ven các khu rừng thuộc huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng). Người ta hái lá cây non, có màu hơi đỏ để chế biến thức ăn. Canh lá nhiếp có vị ngọt thanh, lá có vị đắng nhẫn hậu. Dân địa phương thường chế biến lá nhiếp bằng cách luộc, nấu canh, xào...
Đến Madagui thưởng thức món ngon từ thiên nhiên ảnh 2
Cá lăng kho tộ hút du khách với những khúc cá săn chắc, thơm ngon.
Đến Madagui thưởng thức món ngon từ thiên nhiên ảnh 3
Cá chạch suối thường ở những vùng nước chảy, xoáy. Đây là loại hải sản chỉ có thể đánh bắt trong tự nhiên. Bạn có thể chế biến cá chạch theo nhiều cách như nấu canh, kho, lẩu, kho tộ. Vào mùa này, cá đang kỳ sinh sản nên ngoài những thớ thịt săn chắc, bạn còn được thưởng thức trứng cá béo bùi.
Đến Madagui thưởng thức món ngon từ thiên nhiên ảnh 4
Gỏi thân chuối rừng gà đồi: Để chế biến món ăn này, đầu bếp chọn thân chuối non, lột bớt lớp vỏ già, xắt mỏng. Thân chuối rừng có thể chế biến nhiều món như làm gỏi, nấu canh, kho... Mỗi món đều mang đến cho thực khách trải nghiệm khác biệt.
Đến Madagui thưởng thức món ngon từ thiên nhiên ảnh 5
Cá lăng thượng nguồn (hay cá lăng suối) thường sống ở những vùng nước chảy mạnh, ghềnh. Cá nhỏ, thịt săn chắc.
Đến Madagui thưởng thức món ngon từ thiên nhiên ảnh 6
Cơm lam thường ăn kèm thịt gà đồi hay gà nướng. Gọi là cơm nhưng người ta thường nấu bằng nếp. Tại Madaugui, cơm lam là món ăn quen thuộc của người Mạ. Madagui có nghĩa là "vùng đất (buôn làng) của người Mạ".
Đến Madagui thưởng thức món ngon từ thiên nhiên ảnh 7
Cá trèn hay cá suối là tên của một loại cá thân có màu trắng bạc, sống ở tầng giữa của các con suối. Với đặc trưng thịt săn chắc, thơm ngon, cá trèn được chế biến thành nhiều món như kho, nấu canh, chiên giòn.
Đến Madagui thưởng thức món ngon từ thiên nhiên ảnh 8
Thỏ rừng nướng sả có vị thơm thuần, đậm đà, tươi. Một phần thịt thỏ nướng có giá từ 100.000 đồng.
Đến Madagui thưởng thức món ngon từ thiên nhiên ảnh 9
Ếch rừng nhỏ, thịt săn chắc. Với những ưu điểm trên, thịt ếch được chế biến thành nhiều món khác nhau như nướng, xào, hấp, kho, lẩu... Mỗi phần ếch có giá từ 100.000 đồng.
Đến Madagui thưởng thức món ngon từ thiên nhiên ảnh 10
Heo sinh thái hay heo tộc (heo có lông màu đen) được nuôi thả nhiều trong vườn nhà. Thịt heo săn chắc và không có mùi khó chịu. Là nguyên liệu quen thuộc, heo sinh thái có thể chế biến được hàng chục món.

Huỳnh Hằng (Theo news.zing.vn)

Có thể bạn quan tâm